Thế giới

Thai phụ Pakistan bị thầy lang đóng đinh vào đầu "để sinh con trai"

Một phụ nữ mang bầu ở Pakistan đã bị thầy lang đóng đinh dài 5 cm vào đầu với hi vọng sinh con trai. Cảnh sát đang truy lùng tung tích của hai người này.

Ảnh chụp cho thấy chiếc đinh dài 5 cm cắm vào đầu người phụ nữ (Ảnh: AFP).

AFP dẫn thông báo ngày 9/2 của một bác sĩ cho biết, một phụ nữ mang bầu ở Pakistan đã nhập viện ở thành phố Peshawar, Pakistan trong tình trạng bị đinh cắm vào đầu.

Người đóng chiếc đinh vào đầu bệnh nhân là một thầy lang, người nói rằng hành động này sẽ "đảm bảo cô sinh được con trai".

Tại quốc gia Nam Á Pakistan, nhiều gia đình vẫn tin rằng con trai sẽ đảm bảo tài chính cho cha mẹ tốt hơn là con gái. Dù bị phản đối, các thầy lang hành nghề chữa bệnh theo phương pháp phản khoa học vẫn đang hoạt động ở quốc gia phần lớn dân số theo Hồi giáo.

Theo bác sĩ Haider Khan, người phụ nữ nhập viện sau khi cố gắng dùng kìm để rút chiếc đinh ra. "Cô ấy hoàn toàn tỉnh táo, nhưng rất đau đớn", ông Khan, người đã nhổ chiếc đinh, cho biết.

Khi bị đóng đinh vào đầu, người phụ nữ đã có 3 con gái và đang mang bầu bé gái thứ 4. Hình chụp X-quang cho thấy chiếc đinh dài 5 cm cắm vào đầu cô, nhưng may mắn không đâm vào não.

Ông Khan nói, một vật nặng hoặc một cái búa đã được dùng để đóng đinh vào đầu người phụ nữ. Ban đầu, người phụ nữ nói với nhân viên bệnh viện rằng cô tự đóng đinh vào đầu mình theo lời khuyên của thầy lang, nhưng sau đó thừa nhận, chính thầy lang là người làm điều này.

Cảnh sát Peshawar đang cố gắng tìm kiếm người phụ nữ để lấy thông tin về thầy lang sau khi cô đã rời bệnh viện.

"Chúng tôi đã thu hình ảnh từ camera an ninh bệnh viện và hy vọng sẽ sớm tìm được người phụ nữ. Chúng tôi sẽ sớm truy ra thầy lang đó", cảnh sát cho biết.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP