Trong nước

Quảng Nam chuẩn bị đón phu nhân của các nguyên thủ thế giới đến Hội An

Tỉnh Quảng Nam đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho các sự kiện bên lề APEC. Tỉnh này cũng sẵn sàng phương án để đón tiếp phu nhân, phu quân của các nguyên thủ thế giới đến Hội An.

Ngày 17/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về về các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC (diễn ra tháng 11 tới tại TP Đà Nẵng).

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao, tại TP Hội An sẽ diễn Hội nghị Bộ trưởng Tài chính từ ngày 19 đến 21/10, với 500 đại biểu tham dự. Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam, cho biết Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là sự kiện đối ngoại mang ý nghĩa to lớn và quan trọng của nước ta.

Đại diện UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì họp báo. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Tỉnh Quảng Nam được Chính phủ chọn là địa phương phối hợp tổ chức một số sự kiện, hoạt động, trong đó đáng chú ý là Hội nghị Bộ trưởng Tài chính.

Dịp này, ở Quảng Nam còn có nhiều hoạt động dự kiến như chương trình tham quan phố cổ Hội An (ngày 11/11) dành cho phu nhân, phu quân của các Trưởng đoàn cấp cao dự APEC 2017; giải golf cho các đại biểu dự Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) và Gala dinner cho đại biểu tham dự các chương trình hoạt động liên quan tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chùa cầu Hội An. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Quảng Nam còn tổ chức trưng bày mô hình Châu ấn thuyền, con thuyền cách đây hơn 400 năm các thương nhân Nagasaki sử dụng để giao thương tại thương cảng Hội An. Đây là con thuyền đã đưa Công nữ Ngọc Hoa theo chồng là thương nhân Araki Sotaro về Nagasaki (Nhật Bản).

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cho biết các Sở, ngành của địa phương đã chuẩn bị 500 suất quà tặng (là cặp lồng đèn Hội An in logo APEC Việt Nam 2017 và hình ảnh nhận diện của tỉnh Quảng Nam), để tặng các đại biểu. Ngoài ra, tỉnh cũng chuẩn bị 30 bức tranh mạ vàng hình Chùa Cầu tặng cho đại biểu là Bộ trưởng, Trưởng đoàn các nền kinh tế, các định chế tài chính, tín dụng, quốc tế... Nguồn kinh phí làm quà tặng từ nguồn xã hội hóa.

Tỉnh Quảng Nam đã sẵn sàng các phương án đón tiếp các phu nhân, phu quân của nguyên thủ thế giới đến tham quan phố cổ Hội An. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đến nay mọi công tác chuẩn bị cho các sự kiện được hoàn tất. Về công tác an ninh, lực lượng công an, quân đội phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Quốc phòng diễn tập, sẵn sàng các phương án để bảo đảm tuyệt đối cho các đại biểu, phu nhân, phu quân của nguyên thủ đến Hội An tham quan phố cổ.

"Chương trình tham quan dành cho phu nhân, phu quân của các nguyên thủ mới dự kiến nhưng chúng tôi cũng đã hoàn tất các kịch bản bảo vệ, đón tiếp. Quảng Nam đã sẵn sàng cho sự kiện APEC", ông Thanh, nói.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP