Trong nước

Quảng Nam cho 4 lãnh đạo cấp Sở nghỉ việc

Tỉnh Quảng Nam vừa cho 4 nhân sự đã và đang giữ chức giám đốc, phó giám đốc sở nghỉ việc theo quyết định tinh giản biên chế. Những người này đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật.

Ông Trần Thanh Hà, nguyên Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Nam. Ảnh: C. Sáng.


Ngày 29/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa ký quyết định phê duyệt bổ sung và điều chỉnh danh sách tinh giản biên chế đợt 1 năm 2024.

Trong danh sách này có 7 người, gồm 4 người nghỉ hưu trước tuổi, 3 người cho thôi việc ngay.

Đáng chú ý, các nhân sự trong danh sách tinh giản biên chế đợt 1 năm 2024 có 1 người là giám đốc sở, 3 người từng giữ chức giám đốc và phó giám đốc các sở.

Cụ thể, ông Nguyễn Phú (61 tuổi), Giám đốc Sở Xây dựng; ông Trần Thanh Hà (58 tuổi), nguyên Giám đốc Sở TN&MT; ông Nguyễn Văn Văn (58 tuổi), nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế nằm trong nhóm nghỉ hưu trước tuổi.

Riêng ông Lê Ngọc Tường (44 tuổi), nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ được cho thôi việc ngay.

Trước đó, ông Văn và ông Tường bị cách chức, trở thành chuyên viên chính tại các sở này.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Tường, Trưởng phòng Tư pháp huyện Quế Sơn và ông Trương Văn Ngọc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Trị (huyện Thăng Bình) được cho thôi việc ngay. Trường hợp còn lại là một chủ tịch Ủy ban MTTQ xã ở huyện Núi Thành được cho nghỉ hưu trước tuổi kể từ ngày 1/2.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 33, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng đối với các ông Lê Ngọc Tường và ông Nguyễn Văn Văn. Các ông Nguyễn Phú, Trần Thanh Hà bị kỷ luật cảnh cáo.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các cá nhân này đã vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp nhận công dân về nước phòng, chống dịch; quản lý, sử dụng đất đối với một số dự án đầu tư và thực hiện các dự án/gói thầu do Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC) thực hiện.

Tác giả: THÀNH VÂN

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP