Kinh tế

Quảng Bình khởi công xây dựng cầu 1300 tỷ tạo động lực phát triển

Khi tuyến đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được hình thành, sẽ phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Bình.

Chiều 8/1, UBND tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức lễ khởi công dự án thành phần 2 – Cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu.

Dự án thành phần 2 - Cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư; thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình.

Lễ khởi công dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu.

Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối các tuyến đường trong khu vực và dự án thành phần 1- Đường ven biển do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đang được triển khai.

Khi tuyến đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được hình thành, sẽ phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, làm tăng khả năng liên kết giữa các đô thị, các khu kinh tế, góp phần phát triển mạnh du lịch và dịch vụ biển, củng cố quốc phòng an ninh; đồng thời, từng bước hoàn thiện và xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; hoàn thiện mạng lưới đường bộ TP.Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

Phối cảnh cầu Nhật Lệ 3.

Dự án được thiết kế bắc qua sông Nhật Lệ kết nối với Quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh, theo quy hoạch; vượt qua đường ven sông phía bờ Đông, giao bằng với đường Nguyễn Thị Định, kết nối với đường Võ Nguyên Giáp.

Điểm đầu tuyến của dự án giao với Quốc lộ 1A tại địa phận xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh và điểm cuối tuyến giao với đường Võ Nguyên Giáp tại địa phận xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

Công trình có tổng chiều dài 2,826km, trong đó chiều dài cầu là 561,4m. Cầu Nhật lệ 3 là công trình cầu trong đô thị, được xây dựng vĩnh cửu bằng thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu cầu chính dạng cầu vòm.

Chiều dài toàn cầu là 561,4m; mặt cắt ngang cầu 23,5m. Đường hai đầu cầu thiết kế theo cấp đường chính đô thị, với vận tốc thiết kế 60km/h; bề rộng nền đường từ 23,5m đến 54,5m; đường gồm 4 làn xe chạy; kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022- 2026.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP