Giáo dục

Quán quân Olympia 2019 'ẵm' 40 triệu đồng ở sân chơi 'Ai là triệu phú', cuộc sống hiện tại gây bất ngờ

Quyết định dừng cuộc chơi ở câu hỏi thứ 13, Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia 2019" Trần Thế Trung ra về với phần thưởng 40 triệu đồng tại "Ai là triệu phú".

Chàng quán quân đặt mục tiêu có thể vượt qua được nhiều câu hỏi nhất có thể

Tối 23/2, chương trình "Ai là triệu phú" phát sóng với sự tham gia của quán quân "Đường lên đỉnh Olympia năm 2019".

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia sân chơi trí tuệ này, Quán quân Olympia cho hay, cảm giác khi ngồi trên “ghế nóng” của chương trình "Ai là triệu phú" và ở chung kết "Đường lên đỉnh Olympia năm 2019" khá khác nhau.

“Ở Đường lên đỉnh Olympia, chúng em không được ngồi mà chỉ đứng. Nên hôm nay, mặc dù là ngồi trên “ghế nóng” nhưng cảm giác vẫn thoải mái hơn một chút”, Thế Trung nói.

Chàng trai xứ Nghệ cũng chia sẻ, cậu bạn đến với "Ai là triệu phú" với tinh thần vui vẻ là chính, bởi bản thân là một người hâm mộ nhiệt thành của chương trình. Tuy nhiên, Trung cũng đặt mục tiêu có thể vượt qua được nhiều câu hỏi nhất có thể.

Trần Thế Trung tại "Ai là Triệu Phú".

Mở màn cuộc chơi, Trần Thế Trung vượt qua 5 câu hỏi đầu tiên khá dễ dàng.

Ở câu hỏi thứ 8 với nội dung về trang phục truyền thống của các quốc gia Đông Nam Á, Thế Trung đã sử dụng quyền trợ giúp, hỏi ý kiến TS. Trần Thành Nam (giám khảo chương trình Siêu trí tuệ) và Hà Việt Hoàng (cũng từng là thí sinh góp mặt tại trận chung kết của Olympia năm thứ 17) và vượt qua được thử thách này.

Câu hỏi thứ 9 thuộc lĩnh vực thơ ca, Thế Trung sử dụng sự trợ giúp từ một người anh tên là Nguyễn Tuấn Vũ và cũng đã chinh phục thành công câu hỏi.

Thế Trung chính là nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" 2019.

Đến câu hỏi thứ 10, chàng trai xứ Nghệ tiếp tục phải nhờ sự trợ giúp gọi điện thoại cho người thân, và người giúp sức cho em là Nguyễn Hải Đăng - Á quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Trung sau đó tự mình vượt qua các câu hỏi khó 11 và 12 và cán mốc giải thưởng 40 triệu đồng.

Ở câu hỏi thứ 13 với nội dung: “Địa điểm du lịch nào được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020”, giữa 4 lựa chọn Cát Bà, Mộc Châu, Nha Trang và Đà Lạt, Thế Trung không tự tin với đáp án của mình nên chọn quyền dừng cuộc chơi, bảo toàn số tiền thường 40 triệu đồng.

Cuộc sống hiện tại gây bất ngờ

Trần Thế Trung được biết đến là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 19 với tổng điểm giành được qua các phần thi là 245 điểm.

Sau khi vô địch Olympia, giống như những người tiền nhiệm, Thế Trung được trao học bổng du học tại Úc trị giá 35.000 USD. Tuy nhiên đến nay, cựu Quán quân vẫn chưa đi du học.

Trần Thế Trung "khoe" nơi làm việc mới tại quê nhà

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, quán quân Olympia 2019 đã chia sẻ một số thông tin về cuộc sống hiện tại. Theo đó, Thế Trung hiện đang làm việc tại một trung tâm thể thao ở TP Vinh, Nghệ An.

Được biết, nơi làm việc hiện tại của Trung là một trung tâm chuyên huấn luyện, đào tạo, mở ra các sân chơi về bộ môn bóng rổ. Ngoài ra trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các giải đấu để học viên được cọ xát học hỏi, thể hiện hết mình.

Được biết, bên cạnh thành tích giành được trong mùa giải Olympia năm 2019, chàng trai xứ Nghệ này còn sở hữu riêng cho mình một bảng thành tích học tập vô cùng đồ sộ. Thế Trung từng là thủ khoa đầu vào của khối chuyên Lý - Trường THPT chuyên Phan Bộ Châu.

Những thành tích học tập đáng nể của Trần Thế Trung

Năm 2017, anh chàng này cũng giành được huy chương bạc tại cuộc thi IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc). Chưa hết, nam sinh này cũng từng đạt được giải nhì Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh và giải ba tin học trẻ vào những năm 2013.

Tháng 8/2020, Trần Thế Trung hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 và đạt điểm số khá cao. Cụ thể, điểm Toán là 8,20, Ngữ văn là 8,25, Lịch sử là 9,00, Địa lý là 9,50, GDCD là 9,50. Riêng môn Ngoại ngữ, vì đã có chứng chỉ IELTS nên Thế Trung nghiễm nhiên được đặc cách không dự thi môn này.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP