Du lịch

Quán cà phê view đẹp nhất Sa Pa bỗng "mọc" lên tượng đầu người gây xôn xao, khó hiểu nhất là cách thay đổi màu sơn

Nhiều người cảm thấy rất bất ngờ trước sự thay đổi này ở Sa Pa.

Dù là một trong những địa điểm du lịch hot nhất nhì ở phía Bắc nước ta, Sa Pa vẫn liên tục gây xôn xao bởi sự xuất hiện của những bức tượng phiên bản lỗi, điển hình nhất là tượng Nữ thần tự do và tượng Elsa. Sau đó, những bức tượng này cũng đã được yêu cầu dỡ bỏ hoặc sửa đổi. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa làm cho "trend" dựng tượng ở Sa Pa dừng lại.

Mới đây, dân mạng lại được dịp xôn xao bởi một bức tượng khác mới "mọc" lên ở một vị trí có view rất đẹp ở Sa Pa. Khác với những bức tượng lần trước, hình ảnh lần này có phần khá khẩm hơn, dù vẫn nhận những lời chê nhưng cũng có một số du khách đánh giá rằng đã có triển vọng hơn và "nhìn cũng được mà".

Hiện tại, bức tượng này vẫn chưa thể gọi tên bởi chưa có ai nhận ra được đây là nhân vật nào.

(Ảnh: Phương Anh)

(Ảnh: Homestay Xavia Sa Pa)

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải toàn bộ câu chuyện, bởi sau khi tìm ra được địa điểm của bức tượng, nhiều người lại ngỡ ngàng trước toàn bộ khung cảnh. Thì ra, nơi đây từng là 1 quán cà phê rất hot ở Sa Pa, được mệnh danh là nơi có view đẹp nhất nhì thị trấn mù sương này.

Đó chính là Lầu Vọng Cảnh - quán cà phê nằm tách biệt trên 1 quả đồi giữa thị trấn Sa Pa và bản Cát Cát. Phía sau quán là thị trấn còn ở dưới chân là bản làng Cát Cát, trước mặt là núi đồi trùng điệp, vào những ngày có mây phủ thì có view vô cùng huyền ảo.

Nơi này đã từng là góc check in vô cùng huyền ảo. Dù kiến trúc quán hay bàn ghế rất đơn sơ nhưng lại hợp với khung cảnh mây trời, non nước ở đây.

Địa điểm check in được rất nhiều người yêu thích khi đến Sa Pa

Ấy thế nhưng, nếu đã trót "phải lòng" Lầu Vọng Cảnh của trước kia, rất có thể bạn sẽ hơi choáng khi thấy sự thay đổi của nó bây giờ.

Sự giản dị đã được phủ lên bởi vô vàn màu sắc sặc sỡ, quán cà phê được thay đổi thành homestay. Phía dưới khu vực lầu ngắm cảnh đã được xây dựng thêm lối bậc thang khác. Nơi này bây giờ đã được cải tạo, thay đổi thành homestay Xavia Sa Pa.

Hiện tại, sự thay đổi này vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng nó đã đánh mất đi vẻ đơn sơ, mộc mạc trước kia và đang dần trở nên loè loẹt, không còn phù hợp với cảnh quan núi rừng Sa Pa. Tuy nhiên, cũng có ý kiến nói rằng thẩm mỹ mỗi ngừoi khác nhau. Có thể, có những người lại thích màu sắc sặc sỡ như vậy thì sao?

Còn bạn, bạn nghĩ sao về sự thay đổi này?

Tác giả: Duy Ngọc

Nguồn tin; Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP