Xe

Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới gặp tai nạn tại Tây Ban Nha

Mẫu xe thể thao hiệu năng cao Porsche 911 GT3 RS bị mất kiểm soát và lao xuống vách đá tại Cadiz, Tây Ban Nha.

Cầm lái những mẫu xe thể thao có sức mạnh hàng trăm mã lực trên đường phố không phải là một điều dễ dàng. Quá trình này còn khó khăn gấp bội khi phải kiểm soát những chiếc xe này trên đường đồi núi, nơi tầm quan sát bị hạn chế hơn nhiều. Chủ nhân của chiếc Porsche 911 GT3 RS này đã trải nghiệm bài học đắt giá này khi lao chiếc xe khỏi vách đá tại thành phố Cadiz, Tây Ban Nha.

Theo nguồn tin từ mạng xã hội, chiếc Porsche 911 GT3 RS gặp tai nạn khi đang có ý định vượt xe phía trước. Không kiểm soát được sức mạnh và độ bám đường, chiếc xe đã lao khỏi vách đá và trượt xuống phần dốc, trước khi mắc kẹt trong một con mương. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy phần cản trước bị hư hỏng nặng, đồng thời hệ thống túi khí rèm và túi khí phía trước đã được kích hoạt.

Chiếc xe di chuyển cùng một đoàn siêu xe, bao gồm chiếc Porsche 911 Cabriolet và Ferrari 488 GTB. Theo chia sẻ của người cầm lái chiếc Ferrari, tình trạng mặt đường tại vị trí đó rất xấu với nhiều ổ voi và cát. Do đó, đây có thể là nguyên nhân chính khiến chiếc xe mất độ bám và lao ra khỏi con đường khi chuẩn bị vượt xe phía trước.

Hiện là mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng của Porsche, 911 GT3 RS sở hữu gói thiết kế khí động học đặc biệt, vốn được thừa hưởng những công nghệ từ các mẫu xe đua 911 RSR hay 911 GT3 R. Xe được trang bị nhiều tính năng mới, đặc biệt là cánh gió khí động học chủ động sở hữu công nghệ DRS (Drag Reduction System - Hệ thống giảm thiểu sức cản).

Trái tim của Porsche 911 GT3 RS là động cơ boxer 6 xy-lanh 4.0L, công suất tối đa 525 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Hộp số PDK 7 cấp là lựa chọn khả dụng duy nhất của 911 GT3 RS. Tỷ số truyền được rút ngắn hơn so với bản 911 GT3, đi cùng công nghệ làm mát độc lập bằng không khí.

Nhờ vào những nâng cấp trên, chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 3 giây và vận tốc tối đa của xe đạt mức 296 km/h. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu 911 mạnh nhất hiện nay, xếp sau chiếc 911 Turbo S có công suất lên 650 mã lực

Hiện tại, Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 đang được các đại lý rao bán với mức giá trung bình khoảng 500.000 USD. Trong tương lai, phiên bản mạnh mẽ nhất Porsche 911 GT2 RS thế hệ 992 sẽ được trang bị công nghệ mild-hybrid, vốn lấy từ mẫu xe đua Porsche 963 LMDh.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP