Giáo dục

Phụ huynh ở Thanh Hoá tố trường nâng giá thiết bị dạy học

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) lên tiếng trước thông tin phụ huynh tố trường Tiểu học Nga Tân nâng giá thiết bị, đồ dùng học tập.

Sáng 12/10, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn cho biết đang phối hợp với UBND huyện, UBND xã Nga Tân xác minh thông tin trên.

"Sự việc được giao cho Thanh tra huyện tìm hiểu từ phụ huynh và các bên liên quan. Nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm của nhà trường, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định, kể cả người đăng clip, nếu sai cũng phải chịu trách nhiệm", đại diện Phòng GD&ĐT nói.

Hình ảnh phụ huynh tố nhà trường nâng giá khung ray đỡ tivi. (Ảnh cắt từ clip)

Thầy Mai Ngọc Phi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nga Tân, huyện Nga Sơn nói nội dung phụ huynh phản ánh không đúng với thực tế.

"Các thiết bị trong lớp học do phụ huynh lớp tự mua, tự hợp đồng lắp đặt, nhà trường không kêu gọi, không mua. Trường cũng không thu tiền bất kỳ học sinh nào", ông Phi nói.

Ông Phi cho hay, nơi phụ huynh quay clip là tại lớp 3B mà chưa được sự đồng ý của nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và bảo vệ cơ quan. Trong clip sử dụng nhiều ngôn từ mang tính chất kích động, lôi kéo, miệt thị, làm ảnh hưởng uy tín tập thể và cá nhân của nhà trường.

Trường đã báo cáo UBND xã Nga Tân, Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn xác minh, xử lý. Ngoài ra, trường cũng trao đổi với phụ huynh này phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.

Ngày 11/10, mạng xã hội lan truyền clip phụ huynh tố trường Tiểu học Nga Tân mua sắm, lắp đặt một số trang thiết bị, đồ dùng học tập với giá cao hơn thị trường. Vị phụ huynh này vừa quay video vừa liệt kê những thiết bị, đồ dùng trong một lớp học như giá treo tivi, khung ray đỡ tivi, dây cáp nối tivi, rèm cửa. Người này còn cho rằng nhà trường đã nâng giá lên gấp nhiều lần so với thực tế.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP