Xã hội

Phòng khám đa khoa Nam Việt gây tai biến sản khoa nghiêm trọng

Vừa qua, một sản phụ đến phá thai tại phòng khám đa khoa Nam Việt nhưng gặp tai biến sản khoa nghiêm trọng.

Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin về trường hợp tai biến sản khao nghiêm trọng mới xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, ngày 15/7, sản phụ C.T.P.N đến khám tại phòng khám đa khoa Nam Việt (địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) để được phá thai. Sau khi có kết quả siêu âm chẩn đoán thai khoảng 22 tuần, bệnh nhân được lưu lại phòng khám và thực hiện nạo hút thai lúc 17h, ngày 16/7.

Sau đó, người bệnh mệt mỏi, đau bụng, ra máu âm đạo nhiều nên được nhân viên phòng khám đưa đến bệnh viện Hùng Vương cấp cứu. Tại đây, sản phụ N được cấp cứu kịp thời và ổn định lại sức khoẻ.

Nhận được thông tin, Thanh tra sở Y tế vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật đối với các nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt xử lý nghiêm đối với các cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn gây tai biến cho bệnh nhân.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế khi tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do tai biến sau khi thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở, phòng khám tư nhân phải kịp thời báo cáo về sở Y tế nhằm đảm bảo hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Qua đây, sở Y tế khuyến cáo người dân trước khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở phải tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được điều trị bệnh an toàn và hiệu quả. Đồng thời, đề nghị người dân khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực y tế phải báo ngay về sở Y tế hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thạch Thảo

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP