Kinh tế

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương bị điều tra về hành vi trốn thuế

Công an đang xác minh việc bà Trần Uyên Phương nghi đã cùng một số cá nhân sử dụng "hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất" được ghi nhận không đúng số tiền thực tế chuyển nhượng, gây thất thoát hàng tỷ đồng tiền thuế cho nhà nước.

Ngày 6/3, theo nguồn tin của báo Tuổi Trẻ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đang xác minh, điều tra về hành vi trốn thuế và giúp sức cho người khác trốn thuế đối với bà Trần Uyên Phương (SN 1981, trú tại 169 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Bà Trần Uyên Phương.

Được biết, bà Trần Uyên Phương là con gái ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và là giám đốc điều hành của Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát. Bà Phương hiện giữ chức vụ phó tổng giám đốc tập đoàn, chịu trách nhiệm về các mảng tiếp thị sản phẩm, đối ngoại, quan hệ công chúng, và các chương trình CSR trên toàn quốc.

Cơ quan điều tra đang củng cố tại liệu, chứng cứ chứng minh bà Phương đã có hành vi khai báo sai giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất, có dấu hiệu phạm tội "trốn thuế", quy định tại điều 200 Bộ luật hình sự.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM cũng có văn bản gửi Cục Thuế TP HCM đề nghị cử giám định viên tiến hành giám định về giá đất và chênh lệch tiền thuế tại thời điểm thỏa thuận chuyển nhượng, đồng thời cũng giám định số tiền trốn thuế chênh lệch, các loại thuế phát sinh đã trốn trong chuyển nhượng bất động sản.

Theo điều tra, bà Phương cùng một số cá nhân khác đã sử dụng tài liệu là các "hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất" được ghi nhận không đúng số tiền thực tế chuyển nhượng đối với quyền sử dụng đất, gây thất thu số tiền thuế phải nộp vào ngân sách nhà nước khoảng hơn 5,48 tỉ đồng.

Hiện, Công an TP HCM đang phối hợp với Cục Thuế TP HCM tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Tác giả: PTH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP