Trong tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư xóm Vạn Nam, xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu

Chiều 16/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con xóm Vạn Nam, xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu. Cùng dự có lãnh đạo huyện Diễn Châu.

Từ nhiều năm nay, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở các khu dân cư nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân. Mục đích của Ngày hội là nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới.

Các đại biểu dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Khu dân cư xóm Vạn Nam

Xóm Vạn Nam, xã Diễn Vạn có 373 hộ gia đình với gần 1.869 nhân khẩu. Trong năm qua, cán bộ và nhân dân xóm Vạn Nam đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao thu nhập kinh tế hộ gia đình góp phần ổn định đời sống nhân dân, an sinh xã hội. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm; hiện toàn xóm chỉ còn 14 hộ nghèo. Nhân dân tích cực thực hiện phong trào “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, có nhiều gia đình xây nhà mới, khang trang, sạch đẹp.

Tiết mục đồng diễn của Chi hội phụ nữ xóm Vạn Nam trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Văn nghệ chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cán bộ và nhân dân xóm Vạn Nam luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, quy tắc ứng xử văn hoá trên địa bàn xóm, thôn, động viên nhân dân tham gia thi đua xây dựng gia đình văn hoá, thôn văn hoá. Thực hiện tốt nếp sống văn hoá trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ theo đúng quy định và phong tục tập quán và đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Đến đầu năm 2022, đã có 287 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Năm 2021 xóm đã được huyện công nhận đạt đơn vị văn hóa.

Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng được thường xuyên chú trọng, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nhân dân tham gia tích cực; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Đ/c Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những kết quả xóm Vạn Nam đạt được trong thời gian qua

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đánh giá cao và chúc mừng những thành quả của xóm Vạn Nam nói riêng và xã Diễn Vạn nói chung đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Trong thời gian tới, đồng chí Bùi Đình Long mong muốn các cấp lãnh đạo huyện Diễn Châu và cấp uỷ, chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể của xã Diễn Vạn nói chung, xóm Vạn Nam nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu mới đã đạt được, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục động viên nhân dân tăng cường sức mạnh đại đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị - kinh tế, văn hoá - xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Bí thư Huyện ủy Diễn Châu Hà Xuân Quang tặng quà cho xóm Vạn Nam

Đồng thời, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, tạo đà thi đua mới. Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 gây ra. Động viên nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa dịch bệnh; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ, cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao quà hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Hoàng Văn Minh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn

“Việc xây dựng đời sống văn hoá ở mỗi gia đình, ở từng thôn, xóm có thành công hay không là do chính mỗi chúng ta, xây dựng khu dân cư lành mạnh, bình yên và giàu đẹp là để cho chính chúng ta hưởng thụ. Vì vậy, bà con hãy tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống tốt đẹp và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc quyết tâm phấn đấu xây dựng xóm Vạn Nam, xã Diễn Vạn cũng như của tất cả các khu dân cư trong toàn huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với truyền thống vẻ vang xã Anh hùng” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP