Giáo dục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chúc mừng các trường Đại học: Kinh tế Nghệ An và Y khoa Vinh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều 15/11, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn tới thăm và chúc mừng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, Trường Đại học Y khoa Vinh. Cùng đi trong đoàn có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, UBND TP Vinh.

Đoàn công tác thăm và chúc mừng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Trải qua 63 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường Đại học Kinh tế Nghệ An với đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ chuyên môn cao; cơ sở vật chất, các trang thiết bị giảng dạy, học tập hiện đại phục vụ cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên và sinh viên, đã có hàng chục ngàn sinh viên NAUE tốt nghiệp ra trường cung cấp nguồn nhân lực cho tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Miền Trung.

Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An Nguyễn Ngọc Hiếu báo cáo thành tích của trường trong thời gian qua

Đặc biệt, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã đạt được kết quả tổng thể ở mức 3 sao PLUS theo định hướng ứng dụng với 490/1.000 điểm; trong đó, 5/8 lĩnh vực đạt 4 sao.

Trong năm, nhà trường mở thêm 01 ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và 04 ngành đại học đã nâng quy mô tuyển sinh của Nhà trường trong thời gian gần đây. Công tác tuyển sinh năm 2022 tăng gấp 2 lần so với năm 2021; năm 2023 tăng gấp 1,75 lần tính đến thời điểm hiện tại. Việc ứng dụng phần mềm LMS vào trong công tác giảng dạy đã bước đầu có hiệu quả, chất lượng các giờ giảng được nâng cao, được thể hiện ở kết quả: Tỷ lệ sinh viên hài lòng đã tăng trưởng rõ rệt từ dưới 50% lên đến gần 90%...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu

Chúc mừng những kết quả thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn Trường Đại học Kinh tế Nghệ An sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và đoàn công tác tặng hoa chúc mừng tập thể Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP Vinh cùng các cấp, các ngành đánh giá cao vai trò của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An trong thời gian qua; đặc biệt rất nhiều cán bộ quản lý đã từng theo học ngắn hạn tại ngôi trường này. Đồng thời, bày tỏ vui mừng với những kết quả nhà trường đã đạt được trong 10 năm qua.

Lãnh đạo Thành ủy Vinh tặng hoa chúc mừng tập thể Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Với tầm nhìn đến năm 2035, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An sẽ là cơ sở đào tạo định hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ có chất lượng và được xếp hạng vào danh sách các trường đại học có uy tín khu vực ASEAN. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định với việc đặt ra mục tiêu này sẽ góp phần tạo động lực cho trường phấn đấu và tỉnh cũng rất hi vọng, kỳ vọng vào điều đó.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

Trong thời gian qua, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn về lĩnh vực giáo dục, trong đó có bậc đại học. Tỉnh ủng hộ và khuyến khích để Trường Đại học Kinh tế Nghệ An sớm trở thành Trường Đại học Nghệ An. Cùng với sự quan tâm của tỉnh, những khó khăn, vướng mắc về mặt cơ chế sẽ tiếp tục được tháo gỡ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trường tập trung vào 3 nhiệm vụ gồm: Chất lượng giảng viên, trình độ kỹ năng giảng viên; chương trình giảng dạy và công tác quản trị đơn vị.

Tiếp đó, đoàn công tác đến thăm và chúc mừng Trường Đại học Y khoa Vinh.

Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Vinh Nguyễn Văn Tuấn báo cáo những kết quả đã đạt được của trường trong năm học vừa qua

Năm 2023, công tác đào tạo đại học cơ bản ổn định với số thí sinh trúng tuyển, nhập học đạt 86% (869/1.010 chỉ tiêu). Trong năm, Trường Đại học Y khoa Vinh đã hoàn thành 59.895 giờ dạy cơ bản đảm bảo chất lượng, có nội dung sát với mục tiêu đào tạo của từng đối tượng; đã tổ chức bảo vệ luận văn và thi tốt nghiệp cho 745 sinh viên các ngành an toàn, nghiêm túc. Công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức được quan tâm trên tất cả các lĩnh vực: Lý luận chính trị, quốc phòng an ninh, chuyên môn chuyên ngành để đảm bảo tiêu chuẩn vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh cho cán bộ viên chức. Các chế độ, chính sách đối với viên chức luôn được Trường thực hiện đúng quy định của pháp luật, kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho viên chức, người lao động.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo nhà trường góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân

Chúc mừng những kết quả Trường Đại học Y khoa Vinh đã đạt được trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông khẳng định, Trường Đại học Y khoa Vinh đã nâng cao công tác chuyên môn, đào tạo nguồn nhân lực góp phần vào sự nghiệp chăm lo sức khỏe, tính mạng của nhân dân tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và đoàn công tác tặng hoa chúc mừng tập thể Trường Đại học Y khoa Vinh

Đồng chí Nguyễn Văn Thông cho biết tỉnh luôn theo dõi, sẵn sàng hỗ trợ, động viên để nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra; đồng thời, đánh giá cao kết quả những năm học gần đây, đặc biệt là chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Giai đoạn đầu chuyển thành Trường Đại học còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, trường đã rất nhanh chóng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Đảng viên tiếp thu kinh nghiệm kỹ năng hoạt động về giảng dạy; đáp ứng được yêu cầu giáo dục đại học ngành Y.

Lãnh đạo Thành ủy Vinh tặng hoa chúc mừng tập thể Trường Đại học Y khoa Vinh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, các thầy giáo, cô giáo, nhân viên Trường Đại học Y khoa Vinh tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, phát huy truyền thống trên nền tảng đã đạt được; trau dồi rèn luyện năng lực, trình độ để đào tạo nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tập thể nhà trường, nhất là đội ngũ lãnh đạo năng động, cầu thị, chịu khó, quyết liệt tìm ra giải pháp nhanh chóng mở rộng quy mô, khẳng định vị thế của Trường đại học Y khoa Vinh. Đồng thời, phát huy tinh thần đoàn kết, cộng sự, sẻ chia, cùng nhau làm tốt vai trò, sứ mệnh... góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sức khỏe nhân dân tỉnh Nghệ An và cả khu vực.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP