Thế giới

Philippines tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bão Trà Mi

Cơ quan khí tượng Philippines cho biết, cơn bão Trà Mi (Kristine) ​​rời khỏi Khu vực theo dõi của Philippines (Philippines -PAR) hôm nay (25/10) nhưng sẽ tiếp tục gây mưa lớn và gió mạnh ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở Luzon. Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. đang tăng cường các nỗ lực ứng phó.

Theo chuyên gia thời tiết Philippines, bão Trà Mi có thể quay trở lại Khu vực theo dõi của Philippines sau khi cơn bão đi chậm lại khi di chuyển ra khỏi đất nước và vòng về phía Luzon, do một vùng áp thấp khác (LPA) mà cơ quan này đang theo dõi và có thể ảnh hưởng đến đường đi của bão Trà Mi. Các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng cơn bão sẽ tiếp tục mạnh lên thành cuồng phong trong những ngày tới.

Các hoạt động sơ tán người dân khu vực ảnh hưởng do bão Trà Mi tại Philippines. Nguồn: Emarnews

Trong một tuyên bố, Tổng thống Marcos khuyến khích tất cả các cơ quan và đối tác chính phủ "tham gia" ứng phó để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi bão Trà Mi. Ưu tiên là giảm thiệt hại, sơ tán những người sống trong các khu vực nguy hiểm và chuẩn bị sẵn hàng hóa và nhân sự cần thiết để đảm bảo nguồn cung cấp thiết yếu liên tục. Tất cả các văn phòng chính phủ, các lớp học ở mọi cấp độ tại Luzon đã dừng hoạt động. Tổng thống cho biết chính phủ đang phân bổ các nguồn lực sẵn có để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tiếp cận những cư dân vẫn còn bị mắc kẹt do lũ lụt ở Khu vực Bicol bị ảnh hưởng nặng nề, sau khi những trận mưa lớn do bão Trà Mi, nhấn chìm các ngôi làng và làm hơn 20 người thiệt mạng. Theo chính quyền địa phương, con số này vẫn chưa được xác định và hầu hết bị chết đuối hoặc bị chôn vùi trong các trận lở đất.

Tác giả: Phạm Hà

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP