Xã hội

Phát hiện nhóm người hoạt động mê tín dị đoan tại chùa Hương Tích

Trong quá trình hành lễ tại chùa Hương Tích (Hà Tĩnh), một nhóm người đã lợi dụng thực hiện một số hoạt động mang tính mê tín dị đoan, nhập đồng la hét…

Ngày 04/3, một lãnh đạo Ban quản lý (BQL) chùa Hương Tích cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Can Lộc ngăn chặn một nhóm người có biểu hiện mê tín dị đoan trái với tín ngưỡng Phật giáo tại chùa.

Nhóm người có hành vi mê tín dị đoan tại chùa Hương Tích.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 3/3, một số du khách đến từ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hành lễ cầu an tại Điện Tam Thế của chùa. Tuy nhiên, trong quá trình hành lễ nhóm người này đã lợi dụng thực hiện một số hoạt động mang tính mê tín dị đoan, nhập đồng la hét, những người xung quanh quỳ lạy và có những hành vi trái với quy định.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản sự việc.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, BQL chùa Hương Tích và Công an huyện Can Lộc nhanh chóng ngăn chặn, đồng thời mời nhóm người này về làm việc, tuyên tuyền giải thích và buộc cam kết không được tái diễn hoạt động tương tự tại khu vực chùa.

Tại buổi làm việc, nhóm người này đã thừa nhận toàn bộ hành vi hoạt động mê tín dị đoan của mình là sai, đồng thời hứa sẽ không tái phạm.

Tác giả: Hạo Nhiên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP