Du lịch

Phát hiện hang động tuyệt đẹp giữa rừng Trường Sơn ở Quảng Bình

Người dân xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) vừa phát hiện ra một hang động tráng lệ nằm trên địa bàn xã này và tạm đặt tên là hang Sơn Nữ.

Ngày 6/9, thông tin từ UBND xã Trường Sơn cho biết, người dân nơi đây vừa phát hiện ra một hệ thống hang động đẹp, nguyên sơ trong rừng.

Cụ thể, theo thông tin từ ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, vị trí hang nằm ở tiểu khu 549 khoảnh 2, thuộc Ban quản lý rừng huyện Quảng Ninh. Tên người dân bản địa hay gọi nơi đây là động Rào Mây. Những khối thạch nhũ trong hang như những bức lụa trên tà áo dài của người phụ nữ nên đặt lại tên là hang Sơn Nữ.

Hang Sơn Nữ là một hệ thống hang nước với nhiều hang động lớn nhỏ có những khối thạch nhũ vô cùng tráng lệ và nguyên sơ. Ảnh: tienphong

Từ trung tâm xã Trường Sơn trên đường vào điểm du lịch sinh thái suối Chà Rào, suối Chà Cùng, giữa 2 điểm có một con đường nhỏ rẽ theo hướng Bắc khoảng 2km là đường đến hang Sơn Nữ.

Đường đến hang Sơn nữ có khoảng 7km là giao thông đi lại thuận lợi và khoảng 2km là đường đi bộ dọc hai bên suối. Suối ở đây được người dân thường gọi là Suối Rào Mây, dọc hai bên suối là những phiến đá tai mèo rất khó đi lại.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn Hoàng Trọng Đức còn cho biết, vừa qua UBND xã và các ngành có liên quan đã có chuyến khảo sát thực tế về tổng quan hang động để xây dựng phương án phát triển du lịch mạo hiểm trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Bên trong hang có dòng suối trong xanh, mát lạnh.

Hệ thống thạch nhũ đẹp, kiến tạo kỳ lạ.

Hang Sơn Nữ có chiều dài khoảng 1,8km, rộng từ 20 - 50m, độ cao trung bình 35m. Có dòng suối ngầm bắt nguồn từ biên giới Việt - Lào đi qua bản Dốc Mây chảy vào hang Sơn Nữ đến bản Đìu Đo cũ rồi hoà vào với suối Khe Cạc. Khung cảnh trong hang nhiều thạch nhũ đẹp, kiến tạo kỳ lạ, dòng nước trong xanh, mát lạnh.

Tác giả: PV (t/h)

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP