Thể thao

Pháp thua sốc trên sân nhà tại UEFA Nations League

Dứt điểm 19 lần, gấp đôi Đan Mạch, nhưng Pháp chỉ có được 1 bàn thắng nhờ công Benzema, bằng nửa đối thủ trong trận mở màn UEFA Nations League vào rạng sáng nay. Trận thua sốc này khiến con đường bảo vệ danh hiệu của Pháp trở nên chông gai.

Đúng như dự đoán, ĐT Pháp tung ra lực lượng mạnh nhất ở trận mở màn UEFA Nations League gặp Đan Mạch, với Benzema và Mbappe nơi tuyến đầu. Hỗ trợ cho họ là Griezmann, Coman, Kante... Nhưng có vẻ như Đan Mạch rất hiểu các ngôi sao bên phía Pháp.

Nhờ lối đá khoa học, họ đã ngăn cản những pha tấn công của đối thủ trong thời gian đầu. Thậm chí Đan Mạch mới là đội có cơ hội rõ ràng đầu tiên khi phút thứ 4, Joakim Maehle nhận bóng trong vòng cấm và tung chân quyết đoán. Thủ thành Lloris đã bị đánh bại nhưng tiếc cho các vị khách khi bóng đi chệch khung thành.

Đòn cảnh cáo từ sớm khiến ĐT Pháp phải tập trung và cẩn trọng hơn. Thế trận giằng co được thiết lập khiến hiệp 1 diễn ra mà không có nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng nói nhất có lẽ là pha ghi bàn nhưng không được công nhận của Benzema vào phút 16.

Sự bế tắc trong thời gian đầu mang tới những lo lắng cho NHM Pháp. Và họ càng bất an khi thấy Mbappe bị thay ra sau một chấn thương vào cuối hiệp 1. Đầu hiệp 2, Nkunku vào sân thay ngôi sao của PSG.

Nhưng chính Nkunku lại làm được điều mà Mbappe không làm được trong 45 phút có mặt trên sân là giúp đội nhà có bàn thắng. Phút 51, anh chuyền bóng cho Benzema và sau pha xử lý mẫu mực, ngôi sao Real Madrid đã đưa bóng vào lưới khiến Schmeichel bó tay. Tỷ số được mở cho Pháp.

Cú đá mở tỷ số của Benzema

Nhưng Đan Mạch không hề nao núng. Họ cố gắng thiết lập lại thế trận tấn công bằng cách đưa hai cầu thủ năng động là Damsgaard và đặc biệt là Cornelius vào sân. Và không mất nhiều thời gian, họ đã hưởng thành quả.

Phút 68, từ đường tạt của Hojbjerg, Damsgaard lôi kéo các hậu vệ áo lam để cầu thủ vào thay người Cornelius thoải mái dứt điểm chìm trong vòng cấm gỡ hoà 1-1. Thế trận lại trở nên giằng co trong sự bế tắc của Pháp. Những gì họ có thể tạo ra chỉ là pha bóng cá nhân của Kante ở phút 81.

Trong tình huống này, tiền vệ đang khoác áo Chelsea đã có cú nã đại bác tầm xa xuất sắc. Tiếc cho anh cũng như ĐT Pháp khi bóng lại trúng cột dọc, một siêu phẩm bị từ chối.

Chưa dừng lại ở đó, một ngày thi đấu đáng quên tiếp tục đến với Pháp khi phút cuối cùng, họ bị chọc thủng lưới lần thứ hai. Lần này vẫn là cầu thủ vào sân thay người Cornelius với một pha xử lý ở đẳng cấp cao. Nhận bóng từ Maehle, anh có pha chạm tinh tế để đưa trái bóng vào góc cao, ấn định chiến thắng 2-1 cho Đan Mạch.

Như vậy, nhà ĐKVĐ World Cup và Nations League đã phải nhận thất bại bẽ bàng ngay trên sân nhà, thất bại thứ hai trong thời gian chính thức của họ sau gần 2 năm. Và tiếp tục là một trận thua trên sân nhà, trước đối thủ Bắc Âu. Lần trước là Phần Lan, lần này là Đan Mạch. Cú ngã này khiến con đường bảo vệ danh hiệu của Pháp trở nên chông gai bởi chỉ có đội đầu bảng mới giành vé đi tiếp.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP