Trong nước

Phẫn nộ mẹ cho 3 con ăn mặc rách rưới, bắt ngồi cả ngày giữa chợ để xin tiền

Những đứa trẻ bị cha mẹ cho ăn mặc rách rưới, bắt ngồi cả ngày giữ chợ chợ Buôn Hồ (Đắk Lắk) để xin tiền đang khiến dư luận phẫn nộ và lên án gay gắt.

Nhiều tháng qua, người dân tại khu vực thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) thường xuyên bắt gặp và không ngừng bàn tán về những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ lại trong khu chợ, bắt ngồi lăn lóc chính giữa đường đi, lối lại để xin tiền.

Theo người dân chứng kiến sự việc, hằng ngày, 3 đứa trẻ này được mẹ trải tấm nilong dưới lề đường, bắt ngồi ở đó để xin tiền người qua lại.


3 đứa con của chị Hiền ngày nào cũng ngồi giữa đường nhằm thu hút sự thương hại của người khác (Ảnh: Thanh Hải)

Theo tìm hiểu của phóng viên, người mẹ có tên là Hiền (làm nghề nhặt ve chai), còn chồng làm nghề bốc vác.

"Gia đình tụi nó nghèo, thằng chồng thì nhậu say liên tục. Do hoàn cảnh gia đình khốn khó nên nó mang tụi nhỏ ra chợ để xin ăn hằng ngày ", một người dân nói.

Người dân ở đây cho biết thêm, 3 đứa trẻ được mẹ chở ra quanh khu vực chợ rồi trải bạt, cho ngồi trên đường nhằm thu hút những ánh mắt thương hại của người qua lại cốt để xin tiền. Nhiều lúc, đứa lớn nhất không ngồi cùng 2 em mà cầm ca nhựa tự động đi xin tiền người mua kẻ bán trong khu chợ.


2 đứa trẻ bị người phụ nữ chở xe máy đến, bỏ nằm giữa chợ để xin tiền (Ảnh: Thanh Hải)

"Cách đây khoảng vài tháng, mẹ chúng có thai nhưng do nhà nghèo nên vừa đẻ ra đã đem con cho người khác nuôi. Người dân ở đây thương bọn trẻ này lắm...", một tiểu thương cho hay.

Cũng theo người dân tại đây, vài ngày gần đây tại khu vực chợ xuất hiện một nhóm gồm 2 đứa trẻ khác cũng được một người phụ nữ chở đến và đặt ngồi quanh khu vực chợ để xin tiền.

"2 đứa nhỏ được một người phụ nữ tầm khoảng 30-35 chở đến bằng xe máy, bắt ngồi giữa chợ xin tiền rồi bỏ đi. Đến chiều tối, người phụ nữ kia mới quay lại, cho hết tiền vào túi rồi chở chúng về ".

Trao đổi với PV VTC News, một lãnh đạo phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) cho biết có nghe phản ánh của người dân về vụ việc.

"Sắp tới, đơn vị sẽ tìm hiểu thông tin, nếu đúng như phản ánh sẽ đưa các em về trung tâm để có hướng giáo dục tốt hơn. Trong trường hợp, cha mẹ lợi dụng con cái để kiếm tiền sẽ bị xử lý nghiêm", vị lãnh đạo này cho biết.

PV VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP