Cuộc sống

Ông nội đang chơi cùng cháu gái bỗng hỏi một câu khiến con dâu ở bên cạnh nghe mà điếng người

Cư dân mạng vô cùng bất ngờ khi một người phụ nữ chia sẻ rằng bố mẹ chồng của cô đã sinh thêm một bé gái để chơi cùng với con gái cô.

Một nữ cư dân mạng đã chia sẻ trong một nhóm kín trên Facebook vào ngày 7/4/2022 rằng trong lúc con gái cô và bố chồng đang chơi đùa cùng nhau, cô bất ngờ nghe thấy bố chồng nói với cháu gái rằng: "Ông bà sinh thêm cô cho cháu chơi cùng nhé?".

Người phụ nữ khi nghe thấy điều này từ bố chồng đã vô cùng kinh ngạc cho rằng ông đang nói đùa. Nhiều cư dân mạng khi đọc được bài đăng cũng đã bình luận đầy hài hước: "Không thể tượng tượng được có ngày con dâu lại đi nấu cơm cữ cho mẹ chồng".

Ông nội nói với cháu gái rằng sẽ sinh thêm cô để chơi cùng cháu khiến con dâu ngỡ là đùa. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, hơn một năm sau, người phụ nữ đã lại lần nữa xuất hiện trong nhóm và thông báo: "Không biết năm 2022 có ai còn nhớ bài đăng tôi kể về việc bố chồng nói sẽ sinh thêm cô cho con gái tôi chơi cùng không. Bố mẹ chồng tôi thực sự đã sinh thêm một cô con gái để con tôi có người chơi".

Ngay sau khi bài đăng xuất hiện, cư dân mạng lập tức dậy sóng, nhiều người đã để lại bình luận: "Hiếm thấy bà cô bên chồng nào lại là một em bé dễ thương cả", "Để xem về sau, ai sẽ là người nuôi cô em chồng này đây".

Bên cạnh đó, nhiều người cũng rất tò mò về tuổi thực của bố mẹ chồng người phụ nữ vì thực sự hiếm có ai lên chức ông bà nội rồi còn đẻ được. Tuy nhiên, nữ cư dân mạng cho biết bố mẹ chồng cô rất trẻ, mẹ chồng chỉ mới ngoài 40 tuổi nên chưa mãn kinh, vẫn có thể có thai được.

Một năm sau, người phụ nữ tiết lộ mẹ chồng thực sự đã có bầu và sinh con. (Ảnh minh họa)

Phụ nữ mang thai ở tuổi từ 40 trở lên có lợi, hại gì?

Ở phụ nữ, thời điểm khả năng sinh sản tốt nhất kéo dài từ cuối tuổi vị thành niên đến cuối những năm 20 tuổi. Khả năng sinh sản của bạn sẽ bắt đầu giảm xuống ở độ tuổi 30. Quá trình này tiếp tục diễn ra nhanh hơn kể từ giữa độ tuổi 30. Khi bạn đến tuổi 45, khả năng sinh sản của bạn thường sẽ thấp đến mức hầu hết mọi người đều khó có khả năng mang thai tự nhiên.

Nhưng một số người vẫn có thể có em bé trong thời kỳ này. Tuy nhiên, mang thai ở độ tuổi 40 có thể dễ gặp nhiều biến chứng hơn. Phụ nữ lớn tuổi có xu hướng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hơn phụ nữ trẻ, chẳng hạn như huyết áp cao. Tình trạng này có thể khiến bạn có nguy cơ bị tiền sản giật cao hơn, dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hoặc gây tử vong cho cả mẹ và bé.

Phụ nữ mang bầu và sinh con ở độ tuổi càng cao thì càng dễ gặp các rủi ro về sức khỏe của mẹ và thai nhi. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn mang thai ở tuổi 40, bạn sẽ có nguy cơ cao hơn với các vấn đề sau:

- Cân nặng khi sinh của em bé cao hơn: Một nghiên cứu cho thấy nguy cơ mắc chứng macrosomia (hoặc cân nặng khi sinh của bé sơ sinh cao hơn) tăng lên theo độ tuổi.

- Nhau tiền đạo: Điều này xảy ra khi nhau thai của em bé che phủ một phần hoặc hoàn toàn cổ tử cung của mẹ, đó là khu vực lối ra của tử cung. Với tình trạng này, bạn có thể bị chảy máu nhiều hơn khi mang thai và trong khi sinh.

- Tiểu đường thai kỳ: Nó gây ra lượng đường trong máu cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé và thai kỳ của bạn.

- Tăng huyết áp thai kỳ. Đây là huyết áp cao phát triển trong thai kỳ. Nó khác với chứng tiền sản giật, một biến chứng về huyết áp khi mang thai. Tiền sản giật cũng phổ biến hơn ở phụ nữ lớn tuổi ngay cả khi không bị tăng huyết áp.

- Sảy thai hoặc thai chết lưu: Bạn có nhiều khả năng bị sảy thai nếu tuổi ngày càng cao. Ở tuổi 40, khoảng 27% trường hợp mang thai bị sảy thai, trong khi ở những người 30 tuổi hoặc trẻ hơn là 16%.

- Sinh mổ: Nếu bạn từ 40 tuổi trở lên, bạn có nhiều khả năng sinh mổ hơn là sinh thường.

- Hội chứng Down: Nguy cơ sinh con mắc hội chứng Down tăng lên khi bạn già đi. Ở tuổi 20, cứ 1.480 trẻ sinh ra thì có 1 trẻ mắc bệnh này. Nhưng ở tuổi 40, nguy cơ này tăng lên 1/85. Ở tuổi 45, nguy cơ của con bạn là 1/35. Các bất thường nhiễm sắc thể khác cũng phổ biến hơn.

Mặc dù có nhiều rủi ro về sức khỏe hơn khi mang thai ở tuổi 40, nhưng cũng có một số lợi ích nhất định.

- Có một sự nghiệp ổn định hơn cho phép bạn có nhiều thời gian hơn để nuôi dạy con cái

- Bố mẹ có tình trạng tài chính tốt hơn

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một đứa trẻ lớn lên sau này có thể làm giảm sự suy giảm tinh thần của bạn, kéo dài tuổi thọ của bạn và giúp con bạn có kết quả học tập tốt hơn.

Tác giả: HOÀNG THÙY

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP