Xe

Ô tô giảm giá hàng loạt: Giảm 100 triệu thì gọi...

Hàng loạt mẫu ô tô giảm giá đặc biệt đón đầu năm 2018 giảm thuế nhập khẩu xuống 0%.

2 tháng đầu năm, hàng loạt mẫu xe hơi liên tiếp có các chương trình ưu đãi cho khách hàng. Sang tháng 3, nhiều mẫu tiếp tục giảm mạnh tới gần trăm triệu đồng cho khách hàng Việt.

Trường Hải đã khơi mào cho cuộc chiến giảm giá ô tô khi liên tiếp giảm ở các thương hiệu Mazda, Kia, Peugeot trong suốt 3 tháng đầu năm. Các mẫu Kia giảm tới 50 triệu đồng. Mazda giảm tới 30 triệu đồng cùng gói quà tặng hơn 10 triệu đồng. Thậm chí, tại các đại lý còn giảm giá và quà tặng tới 70 triệu đồng.

Peugeot còn được điều chỉnh giảm giá mạnh hơn lên tới 110 triệu đồng như Peugeot 3008.

o to giam gia hang loat nguoi viet thich xe trong nuoc 101235692
Giảm giá xe hơi hàng loạt, Trường Hải thu hời lớn.

Thời điểm cuối tháng 2, mẫu xe được giảm giá gây chú ý nhất là Honda CR-V khi được giảm tới 100 triệu đồng.

Mới đây nhất, Ford Việt Nam cũng thông báo giảm giá bán cho 2 dòng sản phẩm chính của hãng là Ford Everest và Focus với mức giảm lần lượt tương ứng là 64 triệu đồng và 51 triệu đồng.

Cụ thể, Ford Everest 2.2L AT 4x2 Trend và Ford Everest 2.2L AT 4x2 Titanium có giá bán lẻ lần lượt là 1,185 tỷ đồng và 1,265 tỷ đồng, giảm 64 triệu so với trước.

Dòng sản phẩm Ford Focus Trend EcoBoost giảm 51 triệu đồng, từ 699 triệu đồng xuống còn 648 triệu đồng. Bên cạnh mức giá rẻ hơn, khách hàng còn nhận nhiều ưu đãi khác từ đại lý.

Tiếp nối cuộc giảm giá từ tháng 2, ngay đầu tháng 3, Nissan Việt Nam tiếp tục triển khai và mở rộng chương trình khuyến mãi. 5 dòng của Nissan gồm có Sunny, Teana, X-Trail, Juke và NP300 Navara sẽ có các ưu đãi bằng hiện vật cùng hiện kim khác nhau. Nissan X-Trail 2.0 2WD được ưu đãi nhiều nhất lên tới 70 triệu đồng kèm quà tặng.

Chevrolet cũng giảm giá cho mẫu Aveo 30 triệu đồng, Cruze 40 triệu đồng, Captiva Revv 24 triệu đồng, Colorado 50 triệu đồng và Trax 10 triệu đồng.

Toyota không có chương trình chính thức từ hãng nhưng tại các đại lý, giá bán thực tế cũng giảm sâu, khoảng 15 triệu đồng cho các mẫu như Vios, Altis và Camry.

Những hãng chiếm thị phần nhỏ như Chevrolet, Suzuki, Mitsubishi, Nissan âm thầm giảm giá đồng thời tặng bảo hiểm, tặng tiền mặt, tặng gói phụ kiện giá vài chục triệu đồng. Hyundai cũng giảm giá vài chục triệu dưới hình thức quà tặng.

Trong số các mẫu xe được hạ giá, chỉ có số ít là xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN có thuế nhập khẩu giảm 10% như Toyota Yaris, Mitsubishi Mirage,... còn lại chủ yếu là xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu từ khu vực khác như Pháp, Nhật, Hàn Quốc, không thuộc diện được giảm thuế vào đầu năm 2017.

Tổng kết tháng 2/2017, top 10 các mẫu xe bán chạy nhất đều là các xe được lắp ráp bởi THACO. Bán tải Ford Ranger cũng bị đẩy xuống vị trí thứ 5 sau Toyota Vios, Innova, Fortuner và Mazda3.

Khách chờ giá, hãng không chờ được khách

Cuộc chiến giảm giá khiến khách hàng mua xe hồi hộp cùng với tâm lý chờ đợi, không vội mua vì sợ giá tiếp tục giảm và sẽ bị thiệt. Ngoài ra, tâm lý chờ tới đầu năm 2018 khi thuế nhập khẩu ô tô có khả năng giảm về 0% cũng khiến những người chưa thực sự có nhu cầu về ô tô cũng chần chừ chờ đợi.

Anh Quân, nhân viên tại Mazda tại Hưng Yên cho biết, dù không có lượng khách hàng lớn như ở Hà Nội, khách hàng cũng có tâm lý này.

o to giam gia hang loat nguoi viet thich xe trong nuoc 101330619
Xe hơi giảm giá, khách hàng tăng nhiệt.

"Năm ngoái, có đợt một số mẫu của Mazda giảm tới gần 100 triệu đồng. Tới thời điểm này, Mazda mới chỉ giảm nhiều nhất tới mức 70 triệu đồng, tùy đại lý. Nhiều người quen đều hỏi dò, 'Bao giờ giảm 100 triệu thì gọi anh em nhé'. Tuy nhiên, tùy vào chính sách theo từng năm của hãng, không phải cứ giảm liên tiếp và giảm mạnh được như vậy"- anh Quân cho hay.

Theo anh Quân, dù hãng đã có các chương trình giảm giá nhiều nhưng lượng mua không được như kỳ vọng chứ không phải 'ế' vì người có nhu cầu vẫn mua còn người chưa thực sự cần mua ô tô vẫn chờ đang chờ thuế giảm.

Nói về nhu cầu người mua xe thường ưu tiên lựa chọn các mẫu xe nhập khẩu hơn các xe được doanh nghiệp trong nước lắp ráp, một nhân viên kinh doanh Mazda khác lắc đầu.

"Nhiều người tư vấn cho anh em bạn bè mua xe nhập khẩu nhưng đến khi chính họ bỏ tiền túi ra mua xe đều vẫn chọn các mẫu xe được lắp ráp trong nước. Giữa điều người ta thích và cái nằm trong khả năng tài chính của họ là khác nhau. Ai cũng thích mua xe nhập khẩu nhưng giá cao thì số lượng người có đủ điều kiện để mua cũng không quá chênh lệch với số xe trong nước lắp ráp bán ra" - người này cho hay.

Theo số liệu thống kê năm 2016, lượng xe bán ra của Trường Hải là 112.847 xe tới tay khách hàng, trong đó 75.748 xe con với Mazda là 32.108 xe và Kia là 33.014 xe.

Cũng chung nhận định này, chị Thùy, nhân viên Toyota tại showroom ở Hà Nội cũng cho biết, nhiều khách hàng cũng có tâm lý chờ giá xe giảm sâu thêm nữa mới quyết định mua. Tuy nhiên, lượng khách mua xe mới, cả xe lắp ráp trong nước vẫn tăng đều.

"Nhiều người đồn thổi chờ giảm giá và chờ miễn thuế nhập khẩu ở các dòng xe trong ASEAN nhưng lượng khách mua hàng vẫn rất đều, bán ra khoảng 200-300 xe/tháng" - chị Thùy cho hay.

Theo chị Thùy, tâm lý mua ô tô của nhiều người tiêu dùng vẫn phụ thuộc vào chất lượng xe và uy tín của hãng xe chứ không chỉ là giá bán.

"Nhiều người có tâm lý chờ giá giảm sâu nhưng chính sách của công ty không thể giảm mãi vì sẽ ảnh hưởng tới uy tín của hãng xe. Điều này cần thiết hơn doanh số. Trước thông tin thuế nhập khẩu giảm xuống bằng 0 đối với một số dòng xe ASEAN khiến ô tô lắp ráp trong nước 'ế hàng', chúng tôi vẫn kinh doanh bình thường như các đợt khác trong năm" - chị Thùy chia sẻ.

Tác giả: Quế Chi
Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP