Thế giới

Nữ hành khách bị bắt khẩn cấp vì chụp ảnh trên máy bay

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị cảnh sát quân sự ở Na Uy bắt giữ ngày 28/9 sau khi cô bị cáo buộc quay video chụp ảnh trên máy bay.

Người phụ nữ này đang trên chuyến bay của hãng hàng không Na Uy lộ trình từ thủ đô Oslo đến sân bay Harstad Narvik ở Evenes. Đây là khu vực hàng không dân sự và căn cứ quân sự quan trọng.

Trên chuyến bay, các nhân chứng cho biết phi hành đoàn đã đưa ra thông báo bằng cả tiếng Anh và tiếng Na Uy về lệnh cấm chụp ảnh. Tuy nhiên, nữ du khách Trung Quốc dường đã phớt lờ cảnh báo, người này vẫn hồn nhiên quay phim và chụp ảnh trên máy bay.

Khi tới sân bay, nữ hành khách vẫn tiếp tục quay video và gửi tin nhắn bằng tiếng Trung Quốc. Lực lượng chức năng nhận được thông báo và thực hiện bắt giữ nữ hành khách.

Ảnh minh hoạ.

Ban quản lý của sân bay cho biết có nhiều biển cảnh báo xung quanh sân bay nhưng những sự cố tương tự là chuyện xảy ra hàng ngày.

Hiện vẫn chưa rõ án phạt mà nữ hành khách Trung Quốc phải nhận. Nhưng sự cố này sẽ là bài học đáng nhớ cho hành vi ứng xử của các hành khách khác khi tới sân bay Harstad Narvik trong tương lai.

Harstad là một trong những căn cứ quân sự quan trọng nhất đối với Na Uy và có lệnh cấm chụp ảnh nghiêm ngặt. Lệnh cấm áp dụng với tất cả hành khách trên các chuyến bay dân sự.

Những hành vi chụp ảnh hoặc quay video từ cửa sổ máy bay khi cất cánh và hạ cánh tại Harstad đều bị xử lý nghiêm.

Không quân Na Uy có một phi đội máy bay chiến đấu F-35 tại căn cứ này để sẵn sàng phản ứng nhanh trong 15 phút. Ngoài ra, nơi này còn có máy bay trinh sát và tuần tra hàng hải P-8 Poseidon.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP