Xã hội

Sa thải nhân viên nhà xe ở Đắk Lắk quấy rối nữ hành khách

Trên mạng xã hội đang lan truyền clip về việc một nữ hành khách tố nhân viên nhà xe Tiến Oanh có hành vi quấy rối ngay trên xe.

Trưa 13/10, Cty TNHH Du lịch Vận tải Tiến Oanh (Đắk Lắk) cho biết, đã có thông báo chính thức liên quan đến đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Công ty này xác nhận, clip được đăng tải trên mạng là đúng, và được cắt ra từ camera của công ty trong quá trình xử lý vi phạm nhân viên liên quan sau khi nhận được phản ánh từ hành khách và được nhân viên phát tán lên mạng.

Nam nhân viên áo xanh bị tố có hành vi quấy rối nữ hành khách. Ảnh cắt clip

Theo đó, việc nữ hành khách bị nhân viên quấy rối xảy ra vào ngày 29/9/2022 trên xe của nhà xe Tiến Oanh.

Tại buổi làm việc với ban quản lý nhà xe, nam nhân viên H.X.T. đã thừa nhận hành vi của mình. Công ty Tiến Oanh đã tiến hành xử lý vi phạm nhân viên với hình thức xử lý cao nhất là sa thải. Trong trường hợp có yêu cầu từ cơ quan chức năng, công ty Tiến Oanh cam kết sẽ phối hợp để xử lý đến cùng nếu có khiếu kiện từ phía hành khách đối với nam tiếp viên T.

Công ty Tiến Oanh gửi lời xin lỗi đến hành khách đã gặp phải sự cố đáng tiếc trên cùng tất cả mọi người đã và đang theo dõi sự việc, đồng thời nhận trách nhiệm vì đã thiếu sót trong khâu quản lý nhân sự, để xảy ra tình trạng đáng tiếc này; cam kết tăng cường giám sát, nhắc nhở và huấn luyện lại toàn bộ đội ngũ nhân viên, tiếp viên và tài xế để không xảy ra sự việc như trên.

Trước đó, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền đoạn clip được cắt từ camera của xe khách Tiến Oanh, phản ánh hành vi của nam tiếp viên với hành khách nữ đi trên chuyến xe này.

Theo đoạn clip, đang đi trên xe khách, nữ hành khách bất ngờ chạy ra phía trước xe yêu cầu tài xế dừng xe. Khi nữ hành khách rút điện thoại gọi cho nhà xe thì bị nam nhân viên phản ứng không cho gọi. Khi xe dừng lại, nam nhân viên đã kéo người phụ nữ xuống xe.

Sau đó, người phụ nữ này đã gọi điện cho nhà xe phản ánh việc bị nam nhân viên “đè trên xe mà không phản kháng được”, chưa kể còn bị làm chảy máu tay.

Nữ hành khách bị kéo xuống xe. Ảnh cắt clip

Đoạn clip nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo cộng đồng mạng về hành vi, thái độ của nhân viên nhà xe Tiến Oanh; đồng thời đề nghị nhà xe, cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối với hành vi quấy rối của nam nhân viên…

Được biết, ngoài trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, Cty TNHH Du lịch Vận tải Tiến Oanh còn có chi nhánh tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), chuyên vận chuyển hành khách tuyến Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và TP Hồ Chí Minh.

Tác giả: Huỳnh Thủy

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP