Pháp luật

Nữ Giám đốc xinh đẹp lừa đảo 24 tỉ đồng để đầu tư bitcoin

Chiều ngày 16/11, TAND TP Đà Nẵng xét xử và tuyên phạt Phạm Thị Thúy (SN 1989, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS.

Theo cáo trạng, Thúy là Giám đốc Công ty TNHH MTV quảng cáo sự kiện Thanh Thúy với ngành nghề đăng kí kinh doanh là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại.

Khoảng năm 2017, Thúy tham gia đầu tư giao dịch tiền ảo bitcoin. Để có tiền đầu tư, Thúy sử dụng pháp nhân của công ty, đưa thông tin gian dối là công ty tham gia một số dự án kinh doanh có quy mô lớn, lợi nhuận cao, thời gian thực hiện ngắn để người khác tin tưởng góp vốn thực hiện.

Thời gian đầu, Thúy dùng số tiền lời để trả tiền gốc và lãi cho những người tham gia góp vốn. Đến khoảng tháng 4/2018, việc đầu tư vào các giao dịch bất động sản, đầu tư tài chính bị thua lỗ, không thể thu hồi vốn nên Thúy mất khả năng thanh toán nợ đến hạn.

Bị cáo Thúy tại phiên tòa xét xử. (ảnh: LT)

Thúy tiếp tục đưa thông tin gian dối về việc góp vốn kinh doanh sự kiện quảng cáo thương hiệu và sân golf cho đối tác nước ngoài để các bị hại tin tưởng, đưa tiền. Bị cáo dùng chính số tiền nhận được của những người này chi trả lợi nhuận, tạo niềm tin để họ tiếp tục đưa tiền rồi chiếm đoạt.

Cụ thể, từ năm 2017 đến giữa năm 2018, Thúy kêu gọi bà Nguyễn Thị Hải (trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) góp tiền làm sự kiện sân golf. Để tạo lòng tin tuyệt đối từ bà Hải, mặc dù Thúy sử dụng tiền vào mục đích khác với nội dung quy định tại các hợp đồng thỏa thuận hợp tác kinh doanh kí kết giữa hai bên nhưng các lần góp vốn Thúy đều thanh toán đầy đủ tiền gốc và lợi nhuận cho bà này.

Tháng 2/1019, Thúy tiếp tục kêu gọi bà Hải đầu tư với lí do có nhiều sự kiện cần vốn. Do tin tưởng nên bà Hải tiếp tục kí kết các hợp đồng hợp tác kinh doanh với nội dung là thực hiện quảng cáo thương hiệu. Cụ thể là làm sự kiện sân golf cho đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc với mức lợi nhuận từ 60-100% trong thời hạn từ 1 đến 3 tháng. Khi đến hạn thanh toán nhưng không có tiền để trả, Thúy tiếp tục gửi bà Hải các hình ảnh cũ để chứng minh tài khoản mình còn nhiều tiền nhưng bị phong tỏa tạm thời. Tổng số tiền Thúy chiếm đoạt của bà Hải là hơn 16 tỉ đồng, hiện đã trả lại hơn 6 tỉ đồng còn lại gần 10 tỉ đồng.

Bằng chiêu thức như trên, Thúy từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2020, Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 6 người với tổng số tiền hơn 24 tỉ đồng, trong đó đã trả lại cho các bị hại hơn 8 tỉ đồng.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS truy tố.

HĐXX tuyên phạt Thúy 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo trả toàn bộ số tiền còn lại cho các bị hại.

Tác giả: Lê Tâm

Nguồn tin: baovephapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP