Trong nước

Nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc được bảo hiểm trả 4 tỷ đồng

Ngày 13-12, đại diện một Công ty bảo hiểm chi nhánh tại Lâm Đồng xác nhận, vừa tiến hành chi trả cho gia đình nữ doanh nhân Hà Thúy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, kiêm phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng, bị sát hại ở Trung Quốc vào hồi tháng 9-2015 tổng cộng hơn 4 tỷ đồng.

Trước đó, bà Hà Thúy Linh đã tham gia hợp đồng bảo hiểm Phú - Toàn Gia Hưng Thịnh của một Công ty Bảo hiểm có chi nhánh tại Lâm Đồng với mức phí đóng mỗi năm là 104.984.000 đồng, tương đương với mức bảo vệ hơn 4 tỷ đồng.

Khi đã đóng được 2 năm phí bảo hiểm, tháng 9-2015, doanh nhân Hà Thúy Linh không may bị sát hại trong một chuyến công tác tại Trung Quốc. Ngay khi khách hàng hoàn tất hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ngày 11-12 vừa qua Công ty này đã chi trả các quyền lợi bảo hiểm trị giá 4 tỷ đồng cho gia đình doanh nhân Hà Thúy Linh.

Chân dung bà Hà Thúy Linh trước khi bị sát hại ở Trung Quốc.

Ngoài ra, gia đình doanh nhân Hà Linh còn được nhận thêm giá trị quỹ của hợp đồng, phí quản lý rủi ro và phí quản lý quỹ, tính đến ngày 22-9-2015 (thời điểm xác định bà Hà Thúy Linh chết) là gần 85 triệu đồng.

Như báo CAND đã thông tin, tháng 9-2015, bà Hà Thúy Linh bị sát hại tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sau khi vừa xuống khỏi sân bay để đi ký kết hợp đồng bán chè ô long.

Theo điều tra của phía Công an Trung Quốc, bà Hà Thúy Linh bị chuốc thuốc mê, đánh đập và cướp hết tài sản rồi bỏ rơi tại một nơi vắng vẻ trong tình trạng bất tỉnh. Khi tỉnh lại, bà Linh kêu cứu và được người dân đưa đến đồn cảnh sát trình báo vụ việc. Sau đó, bà Hà Thúy Linh được đưa tới bệnh viện để cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng nên đã tử vong vào ngày 22-9-2015.

Tháng 3-2016, cơ quan chức năng ở Đài Loan đã bắt giữ 2 nghi can sát hại bà Hà Thúy Linh để điều tra, làm rõ vụ án.

Tác giả bài viết: Kim Ngân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP