Xã hội

Nữ điều dưỡng ở Hà Tĩnh gục ngất trong bộ đồ bảo hộ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Sau 1 đêm thức trắng trực ở bệnh viện, nữ điều dưỡng Duyên được tăng cường đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng thì ngất xỉu vì quá sức.

Trưa 7/6, khi đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng cho người dân ở xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), nơi có chùm ca bệnh Covid-19 vừa được phát hiện, nữ điều dưỡng Lê Thị Duyên (39 tuổi, trú xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) kiệt sức rồi ngất xỉu.

Các đồng nghiệp phát hiện sự việc đã kịp đến đỡ chị Duyên và dìu chị đến nằm nghỉ trên băng ghế cũ. Mọi người phải cởi bỏ chiếc khẩu trang và bộ đồ bảo hộ để chị Duyên thở và tỉnh táo trở lại.

Chị Duyên ngất xỉu được cho lên băng ghế nằm nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe.

Chị Duyên sau khi làm việc với cường độ cao, cộng với trời nắng nóng, mặc đồ bảo hộ đi bộ trong thời gian dài nên dẫn đến kiệt sức, ngất xỉu.

Sau ít phút nghỉ ngơi tạm thời, điều dưỡng Duyên được đưa đến Trạm Y tế xã Thạch Trung cấp cứu và hiện sức khỏe đang dần ổn định trở lại.

Được biết, chị Duyên làm điều dưỡng tại Khoa Cấp cứu Hồi sức (Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Sáng 7/6, tại TP. Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số người nhiễm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ hôm 5/6 đến nay lên 9 người. Chị Duyên sau đó xung phong đi tăng cường cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh và làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng.

Sáng 7/6, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới nên nhiều y bác sỹ, điều dưỡng được tăng cường đi lấy mẫu trong cộng đồng.

Đêm hôm qua, chị Duyên có ca trực tại bệnh viện. Sau 1 đêm thức trực, sáng 7/6, chị Duyên tiếp tục cùng các đồng nghiệp lên xe tiến về khu vực đang phong tỏa để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

"7h20 phút chúng tôi nhận được lệnh thì 10 phút sau cả 8 anh chị em lên đường. Vừa trực cả ngày cả đêm, trên xe chỉ ăn vội chiếc bánh mỳ nên khi làm việc với cường độ cao, tôi không trụ được nên ngất xỉu", điều dưỡng Duyên chia sẻ và cho biết, hiện sức khỏe chị đã hồi phục sau khi được nghỉ ngơi.

Được biết, hiện chị Duyên đã được lãnh đạo cho về nhà nghỉ ngơi. Để đảm bảo an toàn cho người nhà, chị Duyên tự cách ly trong phòng riêng của gia đình. Chồng chị Duyên là bộ đội, cũng ở tuyến đầu chống dịch, cả tháng nay chưa về nhà.

Chị Duyên chia sẻ thêm, hiện sức khỏe chị đã ổn nên nếu được điều động tăng cường làm nhiệm vụ chị sẽ sẵn sàng lên đường.

Cơ quan chức năng đã lập nhiều chốt phong tỏa, đồng thời truy vết các F1, F2.

Trước đó như đã đưa tin, 2 ca bệnh N.V.M. (SN 1965) và vợ là N.T.H. (SN 1969; trú tại đường 16, Trung tâm hành chính, Thành phố Dĩ An, Bình Dương. Nơi ở hiện tại: Tổ 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung, Thành phố Hà Tĩnh) đi từ Bình Dương về Hà Tĩnh vào ngày 30/5.

Ngày 4/6, 2 vợ chồng anh M. biết 1 người bạn từng ăn cơm trong nhà mình tại Bình Dương đã mắc Covid-19 nên lập tức liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

Kết quả xét nghiệm lần 1 thì vợ chồng anh M. nghi ngờ. Lấy mẫu lần 2 lúc 23h ngày 4/6 thì cả 2 vợ chồng đều khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đã truy vết được 147 F1 và 1.164 F2 liên quan đến 2 vợ chồng này. Hiện đã có 7 người liên quan đến 2 ca bệnh này dương tính với SARS-CoV-2.

7 ca bệnh này gồm: N.B.Đ. (SN 1962) cùng vợ là N.T.T. (SN 1968, ở thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà); D.T.P.T. (SN 1997, ở Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh); L.T.H. (97 tuổi) và N.M.L (58 tuổi, trú tại Tổ 2, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh); bệnh nhân V.T.C. (SN 1983, tổ 2 phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) và bệnh nhân V.T.A. (SN 1995, trú xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh).

Các cơ quan chức năng đang tiến hành phong tỏa nơi làm việc, nơi ở, khu dân cư của các ca bệnh này sinh sống đồng thời điều tra các trường hợp tiếp xúc để ngăn chặn lây lan của bệnh.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP