Thế giới

NÓNG: Chiến đấu cơ Ukraine bắn hạ tên lửa Kalibr của Nga trên bầu trời Kiev

"Đầu đạn tên lửa đã rơi xuống cánh đồng cách Obukhov 5 km và phát nổ ở đó" - Cố vấn của người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraine cho hay.

Tối ngày 7/3, trên bầu trời thủ đô Kiev, quân đội Ukraine cho biết họ đã bắn rơi 2 máy bay Nga và 1 tên lửa hành trình Kalibr.

"Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn rơi một máy bay Nga ở Kiev vào hồi 20h30. Đến 21h10, một máy bay khác của Nga cũng bị chúng tôi bắn rơi trong trận không chiến ở ngoại ô thành phố" – Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny cho biết.

Bên cạnh đó, cố vấn của người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko thông báo qua kênh Telegram rằng, cũng trong tối 7/3, phi công Ukraine đã bắn hạ một tên lửa hành trình Kalibr của Nga gần Obukhov bằng tên lửa không-đối-không.

Ukraine công bố những hình ảnh tại hiện trường tên lửa Kalibr bị bắn hạ

"Anh hùng phi công của chúng tôi đã cứu sống hàng chục, hàng trăm người Ukraine. Đầu đạn tên lửa rơi xuống cánh đồng cách Obukhov 5 km và phát nổ ở đó. Người dân địa phương đã tới hiện trường và gửi cho tôi bức ảnh từ vụ nổ" – Vị cố vấn cho hay.

Trước đó, trong ngày 6/3, quân đội Ukraine tuyên bố đã bắn hạ một máy bay cường kích Su-25 của Nga ở Kharkiv. Theo tờ Direct, các lực lượng phòng thủ Ukraine đã phá hủy số lượng lớn thiết bị quân sự của Nga với tổng giá trị lên tới hơn 3 tỷ USD.

Phía Ukraine tuyên bố, tính đến sáng 4/3, thiệt hại về quân lực của Nga đã lên tới hơn 9.000 binh sĩ.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận nào trước thông báo mà Ukraine đưa ra.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP