Xã hội

Nổ bình gas mini khi đang ăn lẩu, nam sinh bị nát tay

Đang ăn lẩu thì bếp gas bất ngờ phát nổ khiến một nam sinh 15 tuổi ở Hải Dương bị thương, phải đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu.

Ngày 19/1, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nam sinh 15 tuổi, trú tại Hải Dương gặp tai nạn sinh hoạt do nổ bình ga mini lúc đang ăn lẩu. Khi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bệnh nhân trong tình trạng dập nát bàn tay trái, gãy xương bàn ngón I, đầu ngón I, V.

Theo các bác sĩ, với tình trạng tổn thương như vậy, bệnh nhân không còn cơ hội được nối lại các ngón tay. Như vậy, chức năng bàn tay của bệnh nhân sẽ bị giảm đi rất nhiều, ảnh hưởng lớn đến học tập, sinh hoạt và lao động sau này. Chưa kể việc bệnh nhân còn gặp các vấn đề tâm lý.

Bình gas mini tái sử dụng nhiều lần, nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ nghiêm trọng.


Đã có nhiều vụ nổ bình gas mini đã xảy ra, song tình trạng tái sử dụng bình gas mini vẫn diễn ra phổ biến. Vào mùa đông, nhiều nhà hàng, quán ăn sử dụng bình gas mini tái sử dụng để phục vụ món lẩu cho thực khách, nhất là tới đây, khi Tết đến xuân về là dịp bạn bè, gia đình liên hoan nhiều, món lẩu đã thành lựa chọn của đa số người dân.

Tuy nhiên, nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra trong quá trình sử dụng bếp ga mini để nấu lẩu. Chấn thương nhẹ là bỏng ngoài da, nặng hơn là dập nát bàn tay, cẳng tay, thậm chí có nhiều trường hợp tử vong.

Theo khuyến cáo của bác sĩ, người dân nên sử dụng loại bếp lẩu an toàn (bếp từ, bếp hồng ngoại) và nếu sử dụng loại bếp ga mini thì phải thật chú ý vấn đề an toàn.

Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP