Kinh tế

Nike khẳng định thắng lớn tại World Cup 2018

Đại diện của nhãn hiệu đồ thể thao nổi tiếng chia sẻ về doanh thu tăng vọt sau khi World Cup 2018 kết thúc.

Nike cho hay hãng đang ghi nhận doanh số tăng vọt sau khi tài trợ các đội tuyển và cầu thủ tham dự FIFA World Cup 2018. Đây là động lực tốt để hãng đồ thể thao từ Mỹ bám đuổi đối thủ Adidas trong mảng quần áo bóng đá.

Ông Bert Hoyt, quản lý bán hàng khu vực châu Âu của Nike, cho biết trong trận giữa Pháp và Croatia, lần đầu tiên trong lịch sử trận chung kết World Cup mà cả 22 cầu thủ đều mặc áo đều từ Nike và phần lớn trong số họ cũng đi giày từ thương hiệu này. Áo tập của các cầu thủ Anh cũng cháy hàng tại hầu hết cửa hàng.

Các cầu thủ giành danh hiệu cá nhân tại World Cup 2018 đều mang giày Nike. Ảnh: Getty.

Nike tài trợ 10 đội tuyển góp mặt tại Nga trong giải đấu vừa qua, ít hơn đối thủ Adidas 2 đội, nhưng lại có tới 3 đội mang áo của Nike vào tới bán kết.

Trong những cầu thủ mang giày Nike, Luka Modric đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Một cầu thủ khác cũng mang giày Nike là Hary Kane đã trở thành vua phá lưới. Kylian Mbappe thì trở thành cầu thủ trẻ hay nhất giải còn Thibaut Courtois của đội tuyển Bỉ đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

“Xu hướng tăng doanh thu tiếp tục thể hiện trong quý gần nhất khi doanh thu từ đồ bóng đá của chúng tôi đã chạm mức tăng trưởng 3 chữ số phần trăm”, ông Hoyt nhận định.

Trong năm tài chính gần nhất kết thúc vào ngày 31/5, Nike công bố doanh thu mảng bóng đá tăng trưởng lần đầu tiên trong 4 năm trở lại đây. Trong 5 giải đấu vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, 3 đội mặc đồ Nike đã giành ngôi đầu. Hơn nữa, cả đội vô địch Champion League và Europa League đều dùng đồ thi đấu của Nike.

Một phần khác trong chiến lược của Nike là ký hợp đồng giày thi đấu với các cầu thủ hàng đầu, có tiềm năng toả sáng tại các giải đấu lớn. Khi mà tại World Cup 2010, số cầu thủ mang giàu Nike chỉ là 44% thì con số này năm 2014 đã tăng lên 53% tại Brazil và năm 2018 đã lên tới 65% tại Nga.

Adidas vẫn chưa có dấu hiệu bỏ cuộc. Dù một vài đội mà hãng này tài trợ đã bị loại từ vòng ngoài, hãng vẫn giữ nguyên dự báo đưa ra trước giải đấu rằng năm nay sẽ là một năm kỷ lục về doanh thu, vượt qua con số 8 triệu sản phẩm bán được trong kỳ World Cup 4 năm trước.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Nike ,World Cup ,khẳng định

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP