Giáo dục

Niềm tin ngây thơ của nữ sinh lớp 12 quan hệ với 4 bạn trai

Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, anh bất ngờ với niềm tin ngây thơ của nữ sinh lớp 12 đã từng có tới 4 bạn trai.

Báo động tình trạng học sinh quan hệ tình dục từ rất sớm (Ảnh minh họa)

ThS. Bác sĩ Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, anh từng tư vấn cho 1 cô bé học lớp 12, được mẹ đưa đến khám khi bà phát hiện con mình quan hệ tình dục với bạn trai và có dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa.

"Cô bé này cho biết bản thân quan hệ tình dục từ lớp 8 và lớp 12 đã có 4 bạn trai. Khi quan hệ tình dục thì cả 4 bạn trai đều không dùng bao cao su, mà dùng biện pháp xuất tinh ngoài.

Cô bé cũng không lo bị mắc bệnh HIV bệnh lây truyền qua đường tình dục vì bạn trai nói mình không mắc bệnh gì và anh chỉ có 1 bạn tình là mình thôi.

Em ấy đã tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục, phòng tránh thai bằng… niềm tin. Nghe thực sự đáng buồn", bác sĩ Thành nói.

ThS. Bác sĩ Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Theo nam bác sĩ, trẻ em hiện nay luôn đòi quyền yêu đương tự do nhưng lại không có trách nhiệm về hành động của mình. Dù tự do yêu đương nhưng đến khi mắc bệnh, mang thai ngoài ý muốn thì bố mẹ lại là người đứng ra bỏ tiền của, công sức giải quyết hậu quả.

Các em vô tư yêu đương nhưng kiến thức phòng tránh thai, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục lại rất ngô nghê, hiểu biết nửa vời.

Không chỉ tình trạng độ tuổi quan hệ tình dục ngày càng trẻ hóa, bác sĩ Thành còn chia sẻ, mới đây, khi anh nói chuyện về sức khỏe giới tính cho các em học sinh lớp 5 và hỏi riêng các em trai thì có đến 80 - 90% các em cho biết bản thân đã xem phim sex hoặc nhìn thấy bạn xem phim sex và tụ tập cùng xem.

Những em đã xem phim sex cũng thấy mình trưởng thành hơn các bạn khác, cảm thấy mình có kinh nghiệm hơn và tự hào về điều này.

Theo bác sĩ Thành, chia sẻ này của các em học sinh lớp 5 có thể mới lạ so với những bậc phụ huynh nhưng lại không xa lạ gì so với các nghiên cứu trên thế giới.

Có nhiều số liệu cảnh báo trên thế giới cho thấy, trẻ dưới 12 tuổi thì có đến 80 - 90% các con đã tiếp cận với các phim ảnh khiêu dâm, phim sex cả chủ động và thụ động. Có thể nhận thấy ngay cả trên phim ảnh hiện đại bây giờ có rất nhiều cảnh quay "18+". Đồng thời các con cũng xem rất nhiều video sex trên mạng xã hội một cách thụ động khi cứ mở máy tính ra là hình cảnh, video hở hang "ập" vào mặt.

80-90% trẻ dưới 12 tuổi đã tiếp cận với các phim ảnh khiêu dâm, phim sex cả chủ động và thụ động (Ảnh minh họa)

Theo bác sĩ Thành, hiện nay, các con tiếp cận các tư liệu liên quan đến đời sống tình dục rất sớm, từ lớp 4, lớp 5 hoặc sớm hơn. Điều này người lớn không thể kiểm soát, ngăn chặn được.

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, bùng nổ mạng xã hội thì gần như không một phụ huynh nào có thể kiểm soát được con em mình xem những gì.

Đặc biệt trong dịch Covid-19, phổ biến học online, rất nhiều em đã tâm sự rằng, khi học online con cứ bật màn hình lên vậy thôi, còn con lại dùng điện thoại xem cái khác. Bố mẹ, thầy cô không thể biết con học cái gì.

Như vậy có thể hình dung được, sự phát triển về giới tính của các con đã khác xa so dự kiến của các bậc phụ huynh hay thầy cô giáo.

Lý giải về việc các em chủ động tò mò tìm đến phim sex ngày càng sớm như vậy, bác sĩ Thành lý giải tuổi dậy thì của trẻ em ngày nay ngày càng sớm hơn trước.

Trước đây, đối với định nghĩa dậy thì thì trẻ em nữ từ 10 tuổi trở lên, trẻ em nam từ 11-12 tuổi trở lên. Còn ngày nay, tuổi dậy thì của trẻ em hiện nay sớm hơn trước 1-2 năm.

Ngày trước các em nữ phải lớp 8, lớp 9 mới có kinh nguyệt, các em trai lớp 11-12 mới vỡ giọng, cao vọt lên thì hiện nay, các em nữ phổ biến hành kinh khi mới lớp 5, lớp 6, còn các em nam lớp 7, lớp 8 đã cao vọt đến 1m7, 1m8.

Và khi trẻ dậy thì là thời điểm bùng nổ chức năng hoạt động tình dục, các hormone tiết ra cực kỳ mạnh mẽ, nội tiết các con thúc đẩy nhu cầu, ham muốn tình dục.

"Khi các con dậy thì có 2 vấn đề lớn xảy ra: Đó là cơ thể các con như một động cơ cực kỳ mạnh, năng lượng dồi dào, các con chơi bời, chạy nhảy, hoạt động không biết mệt mỏi, các con phổng phao lớn vọt lên. Nhưng có vấn đề lớn là bộ não của các con vẫn là trẻ con. Do đó, có sự xung đột giữa sự kiểm soát của bộ não và đòi hỏi thao thức của cơ thể các con.

Việc này giống như một trẻ vị thành niên lái xe phân khối lớn, do đó dẫn đến việc các con khó kiểm soát cơ thể của các con, để cho ham muốn bùng nổ và dẫn đến việc quan hệ tình dục hồn nhiên mà chưa có sự chuẩn bị, chưa biết cách bảo vệ mình", bác sĩ Thành chia sẻ.
Tác giả: Thúy Ngà
Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP