Số hóa

Những thiết bị nên di chuyển ra xa khỏi router

Những thiết bị được nêu trong bài viết sẽ có thể gây ảnh hưởng đến tín hiệu kết nối Wi-Fi phát ra từ router, vì vậy cách tốt nhất là nên đưa nó ra khỏi router càng xa càng tốt.

Chỉ cần thực hiện một vài điều chỉnh, người dùng có thể nhận thấy sự cải thiện đáng kể trong khả năng kết nối không dây. Người dùng có thể thấy rằng Wi-Fi tiếp cận tốt hơn, ít bị ngắt hơn và không có các sự cố thông thường mà mình có thể gặp phải, giúp đảm bảo kết nối mạng bình thường.

Nhiều thiết bị xung quanh có thể ảnh hưởng đến tín hiệu Wi-Fi từ router.

Thiết bị Bluetooth

Chúng là những thiết bị đầu tiên nên đặt xa router. Nguyên nhân là do chúng sử dụng tần số 2,4 GHz nên có thể gây xung đột, nhiễu sóng. Không đặt chúng gần các thiết bị mà người dùng định kết nối với mạng không dây, vì chúng có thể có tác động tiêu cực và bạn sẽ gặp vấn đề.

Ví dụ những thiết bị không dây kết nối Bluetooth như loa, tai nghe, bộ điều khiển, bàn phím… đều có thể gây ra sự cố và người dùng sẽ nhận thấy rằng Wi-Fi ngày càng kém đi. Vì vậy, đừng đặt chúng gần router.

Thiết bị có nhiều kim loại

Kim loại là kẻ phá hoại Wi-Fi. Nếu ở gần các thiết bị lớn có nhiều kim loại, chúng đều có thể ảnh hưởng đến tín hiệu, chẳng hạn như tủ lạnh. Ngoài ra, thiết bị này còn có nước cũng có thể ảnh hưởng xấu đến mạng Wi-Fi, gây sự cố kết nối.

Bất kỳ vật thể nào, tấm kim loại hay bất cứ thứ gì được làm từ vật liệu này đều sẽ ảnh hưởng đến tín hiệu Wi-Fi. Hãy cố gắng đưa những thứ này đi càng xa càng tốt để đạt được mức độ bao phủ tối ưu và không gặp phải những vấn đề khó chịu đó.

TV cũng có thể là nguồn phát nhiệt ảnh hưởng đến tín hiệu Wi-Fi từ router.

Nguồn nhiệt

Có rất nhiều thiết bị có thể phát nhiệt, chẳng hạn như TV, mà nếu người dùng đặt router gần chúng, nhiệt phát ra làm nóng router và khiến kết nối Wi-Fi gặp vấn đề. Ở mức nhiệt độ quá cao, router có thể ngừng hoạt động hoặc không thể giải quyết các yêu cầu chính xác. Ngoài ra còn có nhiều vấn đề trung gian hơn, chẳng hạn như suy giảm tốc độ, gặp trục trặc tại một thời điểm nhất định,…

Lò vi sóng

Lò vi sóng là một thiết bị khác mà người dùng nên đặt càng xa router càng tốt. Chúng sử dụng tần số 2,4 GHz khi hoạt động, và điều đó có thể dẫn đến sự can thiệp và xung đột. Người dùng sẽ gặp sự cố khi kết nối thiết bị với Wi-Fi và nhận thấy rằng nó bắt đầu trở nên tồi tệ hơn.

Mặc dù việc đặt router bên cạnh lò vi sóng không quá phổ biến và chỉ ảnh hưởng khi được bật nhưng có lẽ mọi người có nhà bếp gần đó, và điều này cũng có thể đủ để làm nhiễu sóng.

Lò vi sóng là một trong những kẻ thù cho tín hiệu từ router.

Điện thoại không dây

Điện thoại không dây là một thiết bị khác không nên để gần router. Đây là một thiết bị nữa hoạt động ở tần số 2,4 GHz (một số hoạt động ở tần số 5 GHz), vì vậy nó có thể gây ra xung đột với mạng không dây khi người dùng kết nối các thiết bị khác.

Trong trường hợp này, lý tưởng nhất là đặt router cách xa điện thoại vì chúng có thể gây ra các vấn đề qua lại với nhau, do đó sẽ thuận tiện hơn nếu đặt ở những nơi khác nhau thay vì trên cùng một vị trí như bàn làm việc.

Tóm lại, có một số thiết bị mà người dùng nên để càng xa router càng tốt để tránh các vấn đề về nhiễu khi sử dụng tần số 2,4 GHz cũng như các thiết bị có kim loại. Mục tiêu là đạt được hoạt động tối ưu, không bị gián đoạn và có tốc độ tốt.

Tác giả: Khôi Nguyễn

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

  Từ khóa: router ,thiết bị ,di chuyển

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP