Du lịch

Những phong tục Giáng sinh kỳ quái nhất thế giới mà nhiều người chưa biết tới

Khi nghĩ về dịp Giáng sinh, thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh ông già Noel trong bộ trang phục màu đỏ rực rỡ hay cây thông Giáng sinh đầy màu sắc. Tuy nhiên, tại nhiều nơi trên thế giới, truyền thống đón Giáng sinh lại hoàn toàn khác biệt so với suy nghĩ của chúng ta.

1. Mua tượng “người đàn ông đại tiện”, Tây Ban Nha

Đây có lẽ là truyền thống Giáng sinh kỳ quặc và gây tranh cãi nhất trên thế giới. Cũng giống như bao quốc gia khác, người dân vùng Catalonia của Tây Ban Nha nô nức đón Giáng sinh ngay từ đầu tháng 12 bằng việc mua sắm cây thông, trang trí nhà cửa lấp lánh.

Thế nhưng ngoài những món quà và đồ trang trí xinh đẹp, người dân ai nấy đều mua thêm bức tượng có tạo hình một người đàn ông đang đại tiện. Bức tượng này được gọi là Caganer.

Bức tượng khá thô tục này được giải thích theo rất nhiều nghĩa. Có người cho rằng bức tượng đại diện cho sự bình đẳng trong cuộc sống con người, có điều tốt đẹp lấp lánh thì cũng sẽ có điều thô thiển xấu xí. Có người lại giải thích rằng trong văn hóa dân gian Tây Ban Nha, người nông dân sẽ phải chịu một vụ mùa kém cỏi và vận rủi nếu họ không đặt một tượng caganer giữa khung cảnh giáng sinh tuyệt đẹp của họ.

2. Giấu chổi và không quét dọn, Na Uy

Tại Na Uy, người dân kiêng không dọn dẹp vào đêm Giáng sinh. Những cây chổi sẽ được giấu vào nơi an toàn để tránh bị trộm bởi phù thủy và những linh hồn xấu xa.

3. Ăn KFC, Nhật Bản

Có rất nhiều điều bạn chưa biết về KFC, bao gồm cả sự phổ biến của chuỗi cửa hàng này tại Nhật Bản. Nhờ một chiến dịch quảng cáo nổi đình đám năm 1974, đó là một dịp Giáng sinh gà Kentucky Fried cho người dân Nhật Bản. Mặc dù Giáng sinh không phải là tôn giáo nước này nhưng việc ăn KFC từ ngày 23-25 tháng 12 phổ biến đến mức người dân Nhật Bản bắt đầu đặt hàng trước 2 tháng để đảm bảo không bị lỡ mất bữa ăn truyền thống trong kỳ nghỉ của họ.

4. Thiêu cháy dê nhồi rơm, Thuỵ Điển

Hàng năm, trong mỗi dịp Giáng sinh, dân làng ở thị trấn nhỏ Gavle, Thụy Điển làm một con dê bằng rơm cao 12 m. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1966, người dân địa phương dùng nhiều cách phá hủy nó như thiêu chạy, đâm ôtô hay dùng máy bay để trộm như một nghi thức chào đón năm mới.

5. Dùng bỏng ngô làm vật trang trí, Mỹ

Nếu những cây thông Noel bắt nguồn từ Đức vào thế kỷ XVI, thì việc trang trí bằng bỏng ngô lại bắt nguồn từ nước Mỹ. Trang trí giáng sinh phụ thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người, nhưng người ta thường trang trí cây thông Noel, vòng nguyệt quế bằng các loại trái cây, các loại hạt, bỏng ngô...

Việc dùng bỏng ngô, một món ăn nhẹ trong các rạp chiếu phim, để trang trí cây thông Noel khiến nhiều người khó hiểu.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP