Du lịch

Những món ngon phải thử khi du lịch đến thành phố mang tên Bác

Sài Gòn - TP.HCM là thiên đường ẩm thực, là nơi hội tụ của thức món trăm miền. Nếu có dịp ghé thăm, hãy dành trọn một ngày vòng quanh thành phố theo những mùi hương ngào ngạt, gia vị tẩm ướp hoàn hảo, đánh thức mọi giác quan.

Bánh mì

Bánh mì có mặt khắp Việt Nam, nhưng bánh mì tại Sài Gòn rất khác, rất hợp vị ta mà cũng đạt chuẩn Tây. Nhiều xe bánh mì trông nhỏ nhắn thế, lại được CNN, Netflix tìm đến để làm phim tài liệu liên tục, thực khách xếp hàng đợi dài cả cổ vẫn thấy hạnh phúc lạ thường.

Món ăn đường phố này chỉ đơn giản là một ổ bánh bổ đôi, nhét nhân thịt, trứng và rau dưa vào bên trong rồi kèm theo nước sốt. Nhiều nơi lại bày thức ăn ra dĩa hoặc chảo rồi xé bánh mì mà dùng khi còn nóng. Nghe dễ dàng là thế nhưng vị ngon đọng lại trong thực khách rất khó phai.

Hủ tiếu

Hủ tiếu là món được ăn cả ngày lẫn đêm. Sài Gòn được mệnh danh là thủ phủ của món hủ tiếu. Đây là món ăn kết hợp bởi sợi hủ tiếu làm từ gạo và nước dùng đậm đà, ăn cùng tôm, thịt, xương, hoành thánh,... và nhiều topping khác tùy theo sở thích.

Mì người Hoa

Mì tại Chợ Lớn, khu phố người Hoa của TP.HCM, đặc trưng với sợi mì tươi vàng óng được làm mới liên tục, ăn cùng hoành thánh viên lớn và thịt xá xíu. Từ lâu, các món mì Hoa đã trở thành món ngon khoái khẩu của người dân thành phố.

Cơm tấm

Món ăn được tạo nên từ cơm gạo tấm với miếng sườn nướng thấm vị, ăn cùng trứng chiên, chả, bì, mỡ hành, dưa chua mà điểm nhấn là nước mắm chua ngọt, mỗi quán một công thức với vị ngon rất riêng.

Phở

Phở là món ăn có gốc Nam Định, là đặc sản của những tỉnh thành phía Bắc, tuy nhiên phở Sài Gòn cũng không hề thua kém trên bảng xếp hạng. Phở Sài Gòn được nêm ngọt hơn, ăn cùng tương ngọt và thậm chí là nước mắm.

Bún thịt nướng

Món ăn của 3 miền được các quán tại TP.HCM làm dậy lên vị ngon. Thịt được nướng trên than đỏ cho đến khi chín vàng, ăn cùng bún tươi, nước mắm chua ngọt và đầy ắp rau xanh.

Thịt ướp vừa miệng, nem nướng vừa chín, chả giò ráo dầu rất ngon, nước mắm chua ngọt đặc trưng. Rau sống cũng được chọn kỹ, rửa sạch và để ráo trước trước khi bưng ra bàn.

Ốc

Ẩm thực đường phố Sài Gòn nếu không nhắc tới ốc là một sự thiếu sót rất lớn. Quận 4 của TP.HCM được mệnh danh là thiên đường ốc với hàng loạt quán ốc lề đường, bên cạnh đó còn bán kèm hải sản tươi mới, cách chế biến sáng tạo rất thơm ngon.

Thực khách đến Quận 4 cứ thoải mái ùa vào bất cứ hàng quán nào tại đường Vĩnh Khánh, Tôn Đản, Xóm Chiếu và tự chiêu đãi bản thân một bữa tiệc ốc, hải sản nóng sốt, thơm lừng.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP