Nhà đẹp

Những món đồ trang trí cơ bản làm mới không gian sống

Cũng giống như trang sức, đồ nội thất cũng tạo nên được màu sắc, nét khác biệt mang tính đặc trưng của chủ nhân ngôi nhà.

Không cần quá cầu kỳ hay đầu tư cả “núi tiền” vào những đồ nội thất đắt tiền, chỉ với những món đồ trang trí nhỏ xinh cơ bản dưới đây, bạn có thể khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn.

1. Rèm cửa sổ

Rèm cửa sổ là đồ nội thất rất cần thiết cho ngôi nhà, đặc biệt là phòng ngủ. Công dụng chính của rèm cửa là giúp che đi ánh sáng tự nhiên không cần thiết. Nguồn ánh sáng từ thiên nhiên bên ngoài là nguồn sáng có lợi cho sức khỏe con người, tuy nhiên cũng có những nguồn sáng gây hại và tạo cảm giác khó chịu, nhất là trong lúc nghỉ ngơi. Chính vì thế, rèm cửa sổ được coi là một lựa chọn hữu hiệu nhằm tạo cho không gian sống con người được thoải mái nhất. Ngoài ra, việc lựa chọn một chiếc rèm cửa độc đáo cũng thể hiện được phong cách riêng của gia chủ.

2. Đèn

Ngoài ánh sáng tự nhiên cần có, ánh sáng nhân tạo cũng rất cần trong cuộc sống của chúng ta. Vì thế, lựa chọn một chiếc đèn ngủ để thắp sáng cho phòng ngủ hoặc phòng khách cũng là một lựa chọn đúng đắn. Với một thiết bị chiếu sáng vừa phải, đúng với mức độ yêu cầu phù hợp của bản thân, chúng ta đều có thể dễ dàng trang trí được ở bất kỳ góc nào của căn nhà.

Hiện nay, việc sử dụng đèn led cũng rất được ưa chuộng, đặc biệt là với giới trẻ. Chúng ta có thể dễ dàng đặt mua những chiếc đèn led gắn tường, với hình dáng và màu sắc tùy thích. Việc sử dụng đèn led không chỉ thắp sáng một phần của căn nhà, mà còn thể hiện được sự khác biệt, cũng như lưu dấu ấn của bản thân bằng cách đặt đèn led hình tên mình, hoặc biệt danh mà bạn yêu thích. Đó cũng là thứ ánh sáng trang trí nổi bật như một tác phẩm nghệ thuật trong phòng.

3. Gương

Trong bất kỳ thiết kế dù hiện đại hay cổ điển, tân cổ điển, xu hướng dùng gương để làm vật trang trí cũng rất được ưa chuộng và không còn gì xa lạ với nhiều người. Ngoài tác dụng chính là giúp con người có thể soi chính mình và tạo ánh sáng phản chiếu cho không gian sống. Gương còn có vai trò quan trọng về mặt thẩm mỹ, trang trí và tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà. Ngoài ra, có nghiên cứu cho biết việc sử dụng gương hình tròn cũng giúp gia tăng cảm giác hạnh phúc cho chủ nhân.

4. Kệ sách

Sách là kho tàng tri thức. Hiện nay, Việt Nam vẫn là nước có ít người thường xuyên đọc sách. Vì thế, việc dùng kệ sách để trang trí trong nhà không chỉ giúp tạo được không gian học tập, tri thức cho gia đình. Đối với một kệ sách đẹp được trang trí tỉ mỉ sẽ giúp cho con người có động lực tiếp cận với sách, thúc đẩy việc nâng cao tri thức của bản thân hơn. Ngoài ra, có kệ sách đẹp cũng khiến cho không gian ngôi nhà thêm sang trọng hơn.

5. Thảm trải sàn

Thảm trải sàn đang dần được sử dụng phổ biến trong lựa chọn trang trí nội thất hiện nay của con người. Tùy vào sự lựa chọn và sở thích của gia chủ mà thảm trải sàn cũng có nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau, phù hợp cho từng nhu cầu của mỗi người và mỗi độ tuổi. Thông thường, đối với những căn nhà chủ yếu theo concept cổ điển hoặc tân cổ điển, lựa chọn chính thường sẽ là những tấm thảm có nhiều họa tiết và màu sắc sặc sỡ, chất liệu cứng. Còn đối với những căn nhà hiện đại hoặc đối với những bạn sinh viên cần trang trí phòng trọ, việc lựa chọn 1 tấm thảm với họa tiết đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, chất liệu mềm mịn vẫn là ưu tiên hàng đầu.

6. Cây xanh trang trí

Việc trồng cây xanh từ lâu liên quan tới phong thủy từ lâu đã là một xu hướng trong duy tâm của mỗi gia đình. Tùy vào số mệnh mà mỗi gia đình đều được khuyên nên trồng cây gì để thu hút tài lộc. Ngoài yếu tố duy tâm, sử dụng cây xanh để trang trí phòng khách cũng là một lựa chọn được rất nhiều người ưa chuộng.

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, hơn nữa trồng cây cũng là một cách bảo vệ môi trường và thanh lọc không gian sống, tạo bầu không khí tươi mới, dễ chịu. Sắc xanh trong căn nhà cũng giúp không gian sống có điểm nhấn hài hòa hơn. Ngoài ra, nhiều gia đình còn trồng hoa, điều này không chỉ thanh lọc không khí mà còn tạo hương thơm tự nhiên cho không gian sống của mình./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP