Nhà đẹp

Những lưu ý khi thiết kế phòng tắm cho trẻ em

Tạo nên một không gian với những ý tưởng trang trí vui nhộn, đầy màu sắc là điều cần thiết đối với thiết kế cho phòng tắm của trẻ nhỏ. Phòng tắm không chỉ là nơi giúp trẻ được thoải mái, thư giãn mà còn khiến chúng có thể được thỏa sức sáng tạo.

Khi trang trí phòng tắm cho trẻ nhỏ, bạn cần phải xem xét đến độ tuổi của trẻ. Những màu trung tính nhẹ nhàng và thiết kế bóng bẩy có vẻ sẽ gây ra nhàm chán với con, nhưng màu sắc tươi sáng, thú vị lại có thể trông quá lòe loẹt đối với bạn. Vì thế, bạn nên hỏi ý kiến của con trước khi trang trí để chúng có được sự thích thú lâu dài. Cha mẹ cùng con lựa chọn có thể là một trải nghiệm thú vị.

Chọn gam màu tươi sáng

Trang trí phòng tắm trẻ nên sử dụng những gam màu sắc tươi sáng để trẻ được thoải mái hơn, phù hợp với lứa tuổi của chúng. Màu sắc có thể hoang dã hoặc nhẹ nhàng, nhưng đừng lựa chọn một bảng màu dành cho người trưởng thành chỉ vì nó khiến bạn thoải mái. Thay vào đó, hãy thử các màu trung tính sống động tạo nên một không gian vui nhộn. Hãy tôn trọng sở thích của con và đưa ra thiết kế phù hợp.

Thiết kế khoa học

Trẻ em luôn bừa bộn, chúng khó có thể làm chủ không gian và làm cho không gian ấy luôn được gọn gàng. Vì thế, để tránh làm gia tăng việc trẻ bày bừa quá nhiều, bạn cũng nên nghĩ tới việc sắp xếp bố cục phòng tắm sao cho được gọn gàng, khoa học. Điều này sẽ giúp con có thể phần nào biết chịu trách nhiệm với những gì chúng bày ra và có thói quen dọn dẹp. Ngoài ra, bạn hãy trang trí phòng tắm của con với nhiều điểm nhấn tươi sáng, vui nhộn để làm giúp chúng luôn ngập tràn cảm hứng hơn mỗi ngày.

Đề cao tính an toàn

Điều quan trọng và ưu tiên trong trang trí phòng tắm cho trẻ phải là sự an toàn. Bạn có thể lựa chọn những món đồ tiện dụng và đẹp mắt, nhưng cũng cần phải an toàn. Sàn nhà tránh lựa chọn những loại gạch dễ trơn, trượt. Ngoài ra, bạn cũng nên chắc chắn rằng kính cửa sổ được làm bằng kính cường lực, và che bằng một tấm rèm xinh xắn. Bày trí thêm một chiếc giỏ để đồ lớn.

Theo chủ đề

Trang trí phòng tắm cho trẻ em, phù hợp và ăn chắc nhất là đi theo sở thích của con. Đừng ngại ngần biến không gian nơi đây thành một nơi độc đáo của riêng chúng, để con có thể có những giờ phút tắm rửa thư giãn sau khi đi học về. Tất nhiên để làm được điều này, bạn nên hỏi ý kiến của con và cùng con chọn lựa những món đồ, họa tiết, màu sắc mà chúng thích. Tuy nhiên lưu ý đừng quá lạm dụng chi tiết, vì con sẽ lớn dần và có thể sở thích của chúng cũng thay đổi theo từng ngày chúng trưởng thành.

Lưu ý đến sự phát triển của trẻ

Cuối cùng, hãy suy nghĩ về vấn đề thời gian sử dụng. Như chúng ta đã biết, trẻ luôn phát triển từng ngày, vì thế sở thích của chúng cũng dần thay đổi, thậm chí là thay đổi rất nhanh. Vì thế, bạn cũng tránh trang trí theo kiểu quá trẻ con và lỗi thời. Tốt hơn hết, bạn hãy sẵn sàng thiết kế với phong cách trung hòa nhất có thể để phù hợp với nhu cầu phát triển của con. Nếu con gái bạn đang trong độ tuổi đi học, hãy chuẩn bị một chỗ cho bàn trang điểm để chúng có thể tự tin làm đẹp. Nếu con trai bạn đang trong độ tuổi tăng chiều cao mạnh mẽ, hãy lắp gương cao hơn bồn rửa./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP