Nhà đẹp

Những loài hoa thơm nhất vào ban đêm

Một số loài thực vật, đặc biệt là những loài cây ra hoa, có mùi thơm và ngọt ngào hơn vào ban đêm. Trồng hoa thơm trong chậu ở không gian ngoài trời giúp chúng dễ tỏa hương, khiến bạn có thể hít thở hương thơm say đắm.

1. Hoa loa kèn - Angel’s trumpet

Hoa loa kèn Nam Mỹ này mang màu trắng, hồng hoặc vàng. Chúng có hương thơm nồng nàn vào ban đêm. Tuy nhiên, loài cây này có chất độc từ lá và hoa, còn được sử dụng giống như một chất gây ảo giác hiệu quả trong y tế, nhưng khi dùng quá liều sẽ dẫn đến tử vong. Vì thế, bạn nên chú ý khi trồng loại hoa này để tránh trẻ em và vật nuôi tiếp xúc phải.

Loại hoa loa kèn duy nhất không có mùi thơm là hoa B.sanguinea có màu đỏ cam.

Mẹo chăm sóc: Phát triển mạnh trong nắng, nên tưới nước thường xuyên

2. Hoa huệ

Hoa huệ là loài hoa mang vẻ ngoài thuần khiết với màu trắng tinh khôi, xinh đẹp tao nhã, tượng trưng cho lòng trung thành, tái sinh. Hầu hết chúng đều được trồng vào mùa xuân hoặc mùa thu, thời điểm nở hoa là vào tháng 8 và tháng 9. Hoa có hương thơm ngào ngạt, ngọt ngào, đặc biệt là vào ban đêm khiến bất cứ ai cũng đều say mê bởi mùi hương thuần khiết này.

Mẹo chăm sóc: Ưa nắng, càng nhiều nắng thì cây càng đơm nhiều hoa và bông hoa cũng to hơn; ưa ẩm, nên tưới cây hai lần mỗi ngày.

3. Hoa anh thảo

Là loài hoa có nguồn gốc từ các nước ôn đới, hoa anh thảo luôn hấp dẫn và thu hút các loài côn trùng bay đêm bởi hương thơm ngọt ngào của chúng. Hoa anh thảo thường buổi tối sẽ nở nhanh chóng vào lúc hoàng hôn hoặc vào những ngày u ám. Chúng được đánh giá là loài hoa đẹp với nhiều giống hoa mang màu sắc rực rỡ khác nhau từ đỏ, cam, vàng đến xanh, tím. Đây là một loại cây chịu hạn tốt, mọc ở những vùng đất cằn cỗi hoặc nhiều đá.

Ở nước ta, hoa anh thảo được trồng nhiều ở Đà Lạt và những vùng có khí hậu lạnh.

Mẹo chăm sóc: Ưa ánh nắng, không cần tưới quá nhiều nước

4. Cây dành dành

Hoa dành dành có nguồn gốc từ các nước khu vực cận nhiệt đới châu Phi và một số nước khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Loài cây này được chú ý bởi những chiếc lá xanh bóng, sáng và những bông hoa đơn hoặc đôi màu trắng có mùi thơm vô cùng ngào ngạt. Mang ý nghĩa cho sự trong sáng, e ấp trong tình yêu nên loài hoa này thường được thấy ở đám cưới hay là món quà phù hợp trong những ngày lễ tình nhân.

Mẹo chăm sóc: Không chịu được ngập úng, nên tưới ít nước; ưa ánh sáng mặt trời ở nhiệt độ 18-25 độ.

5. Hoa nhài

Hoa nhài có nguồn gốc từ khu vực giữa Ấn Độ, Ả Rập và phía nam Trung Quốc. Từ xưa, hoa nhài đã rất được người dân Việt Nam ưa thích, với màu trắng tinh khôi, nó đại diện cho tình bạn thuần khiết nhất, sự đáng yêu, kính trọng và một tình yêu chung thủy. Chúng có một mùi thơm đặc trưng. Ngoài ra, hoa nhài còn được dùng để làm trà. Sử dụng trà hoa nhài thường xuyên giúp ngăn ngừa ung thư, nâng cao hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng, giảm cân, trị bệnh tiểu đường, điều trị các bệnh về khớp.

Mẹo chăm sóc: Ưa không khí ấm áp, thích hợp trồng trong nhà, không nên để cây quá khô hoặc quá ẩm ướt.

6. Hoa mặt trăng

Đây là một loài khá hiếm tại Việt Nam, chúng có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Lá của cây có hình trái tim, và hoa nở ra giống hình cái phễu, màu trắng và thường xuất hiện vào buổi tối với mùi hương cực kỳ thơm suốt đêm. Vào ban ngày, những hoa hoa sẽ cuốn chặt cánh, rất nhỏ, nhưng khi mặt trời lặn và màn đêm buông xuống, những cánh hoa sẽ nở rộ nhanh chóng. Những bông hoa khi nở có thể có đường kính lên đến 14cm.

Mẹo chăm sóc: Không cần tưới nước thường xuyên, chú ý hạt giống của hoa có chất cực độc.

7. Hoa sứ

Là loài hoa tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng và là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, sung túc dài lâu. Chúng được trồng rất nhiều tại những nơi có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt, trong đó có Việt Nam. Hoa chủ yếu có 3 màu là trắng, vàng, hồng và có hương thơm ngào ngạt. Mặc dù có hình dáng và màu sắc đẹp mắt nhưng hầu hết các bộ phận của cây đều có độc. Trong đó, nhựa hoa sứ là phần độc nhất và có thể gây hại đến con người. Khi nhựa cây dính vào da có thể gây xung huyết da, gây rát, mẩn đỏ hoặc nếu ăn phải nhựa có thể dẫn đến ngộ độc. Vì thế, khi trồng loại cây này, bạn nên cẩn thận đối với trẻ nhỏ và vật nuôi trong gia đình.

Mẹo chăm sóc: Nên đặt ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời, tưới nước vừa phải.

8. Hoa lan cẩm cù

Có nguồn gốc từ Đông Á, Đông Nam Á và Australia, loài thực vật này được phân loại và gọi tên theo màu hoa. Là loại cây dây leo thân mềm dẻo, nở hoa dạng chùm, ưa nhiệt độ cao, ẩm và chịu rét, chịu hạn tốt. Không những thế, chúng có màu sắc tươi tắn, nổi bật và có mùi thơm nồng nàn hơn vào ban đêm. Với ý nghĩa tượng trưng cho sự tròn đầy viên mãn, mang may mắn về mặt phong thủy, giúp thu hút tài lộc nên hoa lan cẩm cù còn được dùng để làm quà hay trang trí trong dịp lễ Tết.

Mẹo chăm sóc: Để cây dưới bóng râm một phần hoặc toàn bộ, tưới nước thường xuyên./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP