Bạn cần biết

Những kiểu uống nước giúp "đánh bay" mỡ bụng

Uống nước đúng cách sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, giảm thèm ăn, tăng cường trao đổi chất từ đó giảm mỡ thừa một cách nhẹ nhàng.

Lợi ích không ngờ của việc uống đủ nước mỗi ngày

Giảm cân hiệu quả: Việc uống nước có thể làm tăng cảm giác no và tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Một số nghiên cứu cho thấy, việc tăng lượng nước uống có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, điều này có thể giúp lượng calo trong cơ thể được đốt cháy nhiều hơn.

Giảm táo bón: Táo bón là hiện tượng thường gặp ở mọi người, mọi lứa tuổi. Biểu hiện của táo bón là đi đại tiện khó khăn, thời gian lâu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước khoáng giàu magiê và natri giúp cải thiện hiện tượng tình trạng táo bón của người bệnh.

Ngăn ngừa và điều trị đau đầu: Mất nước có thể gây ra đau đầu và đau nửa đầu ở một số người. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đau đầu là một trong những triệu chứng phổ biến do cơ thể mất nước. Ví dụ, một nghiên cứu ở 393 người cho thấy 40% số người bị đau đầu do mất nước. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, uống nước có thể giúp giảm đau đầu ở những người thường xuyên bị đau đầu.

Bên cạnh đó một nghiên cứu ở 102 người đàn ông cho thấy, bổ sung thêm 1,5 lít nước mỗi ngày cải thiện đáng kể chứng đau nửa đầu.

Cải thiện chức năng não: Trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.

Ngăn ngừa ung thư: Nước giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và có thể góp phần chống lại một số bệnh ung thư, như ung thư vú và ung thư đường ruột.

Làm đẹp da: Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

Có thể giúp điều trị sỏi thận: Có bằng chứng cho rằng, uống nhiều nước có thể giúp ngăn ngừa tái phát ở những người trước đây bị sỏi thận. Lượng chất lỏng cao hơn làm tăng lượng nước tiểu đi qua thận.

Điều này làm loãng nồng độ khoáng chất, do đó ngăn chặn được sự hình thành của sỏi, khiến chúng ít có khả năng kết tinh và hình thành cục.

Cách uống nước giúp giảm cân hiệu quả

Một nghiên cứu ghi nhận, những người lớn thừa cân hoặc béo phì uống 500 ml nước 30 phút trước bữa ăn sẽ ăn ít hơn 13% so với người không uống. Một nghiên cứu khác ở nam giới có cân nặng vừa phải cho kết quả tương tự. Uống nước làm tăng đáng kể mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi ở người lớn.

Theo các chuyên gia thể hình, tập luyện chỉ quyết định khoảng 30% hiệu quả giảm mỡ, 70% còn lại là ảnh hưởng của chế độ ăn uống.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, ngoài việc thay đổi chế độ ăn uống, chọn thực phẩm lành mạnh thì cần quan tâm đến cả việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Bởi uống nước đúng cách sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, giảm thèm ăn, tăng cường trao đổi chất từ đó giảm mỡ thừa một cách nhẹ nhàng.

Uống nước khi thấy đói: Nhiều khi cơ thể sẽ bị nhầm lẫn giữa cảm giác đói và khát. Sự mất nước có thể khiến cơ thể phát ra tín hiệu sai về cơn đói.

Điều này khiến bạn ăn ngay cả khi không có nhu cầu thực sự. Nếu cảm thấy đói, bạn nên uống một cốc nước. Nó sẽ giúp ngăn chặn cơn đói và tránh tình trạng ăn vặt.

Uống nước ấm trước bữa trưa: Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống khoảng 300-500ml nước ấm trước bữa trưa 30 phút sẽ giúp giảm cảm giác đói và giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa xử lý thực phẩm một cách trơn tru và hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng tích mỡ.

Uống nước ấm khi thức dậy: Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng khi mới thức dậy sẽ giúp ruột hoạt động trơn tru hơn, kích thích việc đại tiện. Khi đó, các chất cặn bã, độc tố tồn đọng trong ruột sẽ được đẩy ra bên ngoài, tránh nguy cơ đầy bụng, khó tiêu và tích mỡ.

Ngoài ra, uống nước vào buổi sáng còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe, giúp bạn tràn đầy sinh lực để bắt đầu ngày mới.

Lưu ý:Nếu đang muốn giảm cân, bạn cần phải từ bỏ thói quen uống các loại nước ngọt. Nước ngọt chứa nhiều đường và quá nhiều calo, chúng sẽ khiến công sức giảm cân của bạn trở thành “công cốc”.

Mặc dù khuyến nghị phổ biến là 8 cốc (2 lít) mỗi ngày, hãy nhớ rằng nhu cầu nước khác nhau tùy theo từng cá nhân.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP