Thể thao

"Những chiến binh sao vàng" sẽ tái lập kỳ tích ở VCK U23 châu Á 2020?

Với những cầu thủ trẻ dạn dày kinh nghiệm, khát khao chiến thắng cùng tài năng đã được kiểm chứng của HLV Park Hang-seo, NHM Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để tin rằng U23 Việt Nam sẽ thi đấu thành công và tái lập kỳ tích mà chúng ta đã làm được ở Thường Châu (Trung Quốc) cách đây 2 năm.

Sau những thành công trong suốt thời gian qua và đặc biệt là tấm HCV SEA Games lịch sử của U22 Việt Nam, NHM Bóng đá nước nhà đang có niềm tin mãnh liệt vào việc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục thi đấu thành công ở VCK U23 châu Á 2020.

Niềm tin vào một giải đấu thành công nữa của thầy trò HLV Park Hang-seo là có cơ sở. Bởi lẽ, ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đang sở hữu một đội hình dày dặn kinh nghiệm. Ở bản danh sách 25 tuyển thủ sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020, chúng ta có đến 10 gương mặt từng tham dự U20 World Cup 2017 và 8 cầu thủ từng tham dự giải đấu này cách đây hai năm.

Hầu hết lứa cầu thủ U23 hiện tại đã được thử lửa, cọ xát rất nhiều ở các giải đấu khác nhau nên kinh nghiệm thi đấu quốc tế của họ là không phải bàn cãi. Đặc biệt, tâm lý và tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng đang lên rất cao sau khi cùng nhau giành được tấm HCV SEA Games vừa qua.

Mặt khác, những Thành Chung, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh hay nhiều cầu thủ khác dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng họ đã bắt đầu bước vào độ chín của sự nghiệp và đang có điểm rơi phong độ rất tốt nên bản lĩnh và trình độ là không phải bàn cãi.

U22 Việt Nam sẽ tái lập được kỳ tích mà mình đã làm được tại Thường Châu (Trung Quốc) cách đây 2 năm?

Tiến Linh và Đức Chinh từng khiến NHM Việt Nam cảm thấy lo lắng khi hai cầu thủ này thi đấu phập phù tại V.League 2019. Thế nhưng, tại SEA Games 30, bộ đôi này đã hoàn toàn lột xác khi thi đấu cực kỳ hiệu quả và có được những bàn thắng cực kỳ quan trọng.

Tiếp đến, ngay sau khi giành tấm HCV SEA Games, thầy trò HLV Park Hang-seo đã ngay lập tức tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu mà họ hiện đang là nhà đương kim Á quân bằng chuyến tập huấn ngắn hạn tại Hàn Quốc. Điều này giúp các cầu thủ có thể giữ vững được phong độ, cảm giác bóng và hồi phục được thể lực sau những giải đấu căng thẳng.

Tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo sở hữu trong tay một đội hình thực sự đồng đều ở mọi tuyến. Kỹ thuật và chiến thuật của lứa cầu thủ vừa vô địch SEA Games không hề thua kém với đội hình đã từng làm nên điều kỳ tích cách đây 2 năm tại Thường Châu (Trung Quốc).

Nhưng, có một điểm hoàn toàn khác biệt là ở giải đấu năm nay, chúng ta sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ có chiều cao cực tốt từ 1m80 trở lên. Điều này giúp chúng ta tự tin hơn khi phải thi đấu với những đối thủ có thể hình cao to tại VCK U23 châu Á 2020.

Ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng một lứa cầu thủ giỏi, U23 Việt Nam còn sở hữu một HLV thực sự tài năng và luôn đưa ra những biện pháp cực kỳ hợp lý giúp chúng ta xoay chuyển tình thế một cách hiệu quả. Vậy nên, nếu thi đấu đúng sức cộng thêm một chút may mắn thì U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tái lập được kỳ tích mà chính chúng ta đã làm được cách đây hai năm về trước.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP