Giáo dục

Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống nước phát miễn phí ở cổng trường

Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai xác nhận đã tiếp nhận 12 học sinh Trường THCS Bình Minh có biểu hiện ngộ độc, trong đó 3 em phải điều trị tại khoa hồi sức tích cực.

12 học sinh Trường THCS Bình Minh nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 1-10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin chiều 30-9, trước giờ vào học buổi chiều, có một nhóm người phát miễn phí nước uống cho học sinh Trường THCS Bình Minh, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai (Hà Nội).

Sau khi uống nước được phát, một số học sinh có dấu hiệu nôn mửa, được theo dõi tại phòng y tế của trường và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai điều trị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 1-10, ông Đoàn Việt Dũng, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai, cho biết hiện Phòng Giáo dục đang chờ Trường THCS Bình Minh báo cáo sự việc trên.

Theo ông Dũng, sau khi nắm bắt thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai cũng đã có thông tin gửi đến các trường trên địa bàn để nắm bắt sự việc và tăng cường phối hợp giáo dục ý thức của học sinh, không ăn vặt ngoài cổng trường và không nhận đồ ăn, thức uống từ người lạ.

Thông báo được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai gửi đến các trường học trên địa bàn - Ảnh: Chụp màn hình

Sáng 1-10, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai thông tin chiều 30-9, bệnh viện tiếp nhận 12 trường hợp học sinh Trường THCS Bình Minh có biểu hiện ngộ độc được chuyển lên điều trị.

Theo đó, có 9 trường hợp nhẹ được chuyển xuống khoa truyền nhiễm, 3 ca nặng hơn được điều trị tại khoa hồi sức tích cực.

"Đến thời điểm sáng nay tình hình sức khỏe của các học sinh trên cơ bản ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và có thể xuất viện trong ngày hôm nay", đại diện bệnh viện cho hay.

Hiện tại chưa xác định rõ nguyên nhân khiến các học sinh này có biểu hiện ngộ độc.

Tác giả: Nguyên Bảo - Linh Hân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP