Trong tỉnh

Nhiều địa phương ở Nghệ An giãn cách xã hội

Thị xã Thái Hòa, huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 để phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 18/8, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Nghệ An (Ban chỉ đạo) cho biết, Ban chỉ đạo đã kiểm tra, làm việc với các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên và thị xã Thái Hòa để lên phương án phòng, chống dịch một cách tốt nhất.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An làm việc với huyện Hưng Nguyên.

Theo ông Chỉnh, 3 địa phương trên đã được tỉnh đồng ý cho thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Thị xã Thái Hòa áp dụng từ 18h ngày 17/8, còn hai địa phương Hưng Nguyên và Nam Đàn thực hiện từ 0h ngày 18/8.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại ổ dịch chợ đầu mối TP Vinh, đến nay hai huyện đã phát hiện 8 F0, trong đó huyện Nam Đàn 3 ca, huyện Hưng Nguyên 5 ca.

Điều đáng nói, với lịch trình tiếp xúc phức tạp của các F0, nguy cơ bùng phát dịch tại 2 địa phương nằm ở mức rất cao, vì vậy Ban chỉ đạo yêu cầu hai địa phương trên tiếp tục điều tra, truy vết tất cả những người liên quan để có phương án cách ly tập trung.

Đặc biệt chú ý đến công tác quản lý, giám sát cách ly, tuyệt đối không để người dân đi lại, giao lưu, hạn chế thấp nhất việc lây chéo, kể cả với những cán bộ đang làm nhiệm vụ.

Tại cuộc họp khẩn, Ban chỉ đạo đồng ý với kiến nghị của huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên lên UBND tỉnh cho phép hai địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian thực hiện từ 0h ngày 18/8.

Trước đó, 17/8, sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, thị xã Thái Hòa đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 bắt đầu từ 18h ngày 17/8.

Được biết, đến thời điểm này thị xã Thái Hòa ghi nhận có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Theo kết quả điều tra dịch tễ, đã truy vết được 286 F1 ở 6/9 xã, phường và đã cách ly tập trung.

Hiện nay thị xã Thái Hòa đã cách ly tạm thời 4 xóm và một bộ phận dân cư nơi có các F0 sinh sống.

Theo ông Dương Đình Chỉnh, trong cuộc "họp nóng" đã yêu cầu thị xã Thái Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục truy vết nhanh các F1, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ, nhanh chóng khoanh vùng, khống chế, hạn chế các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Thị xã Thái Hòa ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

"Trước mắt, bố trí và tiến hành cách ly tập trung ngay các trường hợp có nguy cơ cao, tiếp xúc gần, đồng thời truy vết, xét nghiệm, nhanh chóng phát hiện và đưa các F0 ra khỏi cộng đồng. Chú ý đến việc khoanh vùng rộng, nhưng cách ly hẹp, cũng như đảm bảo đời sống cho người dân trong vùng cách ly y tế, khu vực giãn cách xã hội. Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động chống dịch. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nâng cao nhận thức và thực hiện tốt công tác chống dịch", ông Chỉnh nói.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP