Du lịch

Nhân viên sở thú ở Thái Lan chọc miệng hổ mua vui cho khách

Nhân viên sở thú bị chỉ trích vì dùng gậy dài chọc miệng hổ đang nằm ở sảnh để nó gầm, tạo dáng cho du khách chụp ảnh cùng.

Edwin Wiek, nhà sáng lập tổ chức Wildlife Friends Thái Lan, quay video trong một sở thú ở Pattaya, rồi đăng trên Facebook với nhận xét: “Con hổ này bị chọc hàng trăm lần một ngày để nó gầm gào, tạo dáng cho bức ảnh của du khách”.

Video hiện nhận được hơn một triệu lượt xem và chia sẻ, thu hút nhiều ý kiến, trong đó đa phần đều chỉ trích, AFP đưa tin ngày 21/12.



Video: NST.

Đại diện sở thú cho biết nhân viên liên quan đã được chuyển sang công việc khác. “Chủ của công viên yêu động vật và ông ấy không để nhân viên của mình bạo hành chúng”, cô chia sẻ.

Trên trang web của sở thú ở Pattaya đăng tải hình ảnh của những con hổ trắng, gấu, lạc đà, hươu hay các loài thú kỳ lạ ở khu ngoài trời. Trong nhiều quảng cáo, một người đàn ông dùng tay không để chiến đấu với những con cá sấu trưởng thành.

Wiek chia sẻ, việc chụp ảnh cùng động vật hoang dã rất nguy hiểm và nên được chấm dứt hoàn toàn. Ông cho biết: “Mỗi năm, hàng trăm người bị động vật hoang dã tấn công”.

Năm 2016, Thái Lan trở thành tiêu điểm trên báo chí quốc tế sau khi cảnh sát đột nhập vào ngôi đền hổ nổi tiếng. Họ phát hiện địa điểm du lịch nổi tiếng này liên kết với tổ chức buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Một báo cáo ra vào tháng 7 của tổ chức Bảo vệ Động vật thế giới nhận định, Thái Lan là "tâm chấn" toàn cầu của ngành công nghiệp du lịch voi, với phần lớn trong tổng số 2.198 con sống trong điều kiện nghèo nàn.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP