Du lịch

Nhà thờ Đức Bà lọt top 10 nhà thờ tráng lệ nhất châu Á

Tờ South China Morning Post mới đây tôn vinh 10 nhà thờ tráng lệ nhất và nổi bật nhất ở châu Á, trong đó Nhà thờ Đức Bà (TPHCM) nằm ở top đầu về mức độ nổi tiếng và độc đáo.

Nằm ngay trung tâm Quận 1, nhà thờ Đức Bà không chỉ là biểu tượng của Công giáo ở Việt Nam, mà còn là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và điểm đến nổi tiếng của TPHCM.

Nhà thờ chính tòa Đức Bà được Giám mục Isodore Comlombert xây dựng vào ngày 7/10/1877 theo lối kiến trúc cổ điển và sang trọng từ sự kết hợp giữa phong cách Roman và Gothic. Cấu trúc nhà thờ bao gồm thánh đường, tháp chuông và công viên.

Nhà thờ Đức Bà trên báo quốc tế

Phía bên ngoài nhà thờ được xây toàn bộ bằng gạch trần và đá xanh và hiện vẫn giữ được màu sắc hồng tươi, không bám bụi rêu. Còn nội thất thánh đường được thiết kế thành một lòng chính, hai lòng phụ và hai dãy nhà nguyện.

Toàn bộ chiều dài thánh đường là 93m. Chiều ngang nơi rộng nhất là 35m. Chiều cao của vòm mái thánh đường là 21m. Sức chứa của thánh đường có thể đạt tới 1.200 người.

Ở khu vực công viên trước nhà thờ có đặt một bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình tạc bằng bằng loại đá cẩm thạch quý hiếm, được nhà điêu khắc G.Ciocchetti dày công thực hiện vào năm 1959.

Nhà thờ mở cửa miễn phí cho du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, xung quanh địa điểm này, du khách còn có thể ghé thăm Bưu điện thành phố, Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM...

Cũng trong danh sách của tờ SCMP, còn có những nhà thờ nổi tiếng khác ở châu Á như Vương cung thánh đường Bom Jesus ở Goa (Ấn Độ), nhà thờ Santa Cruz ở Bangkok (Thái Lan) hay nhà thờ Thánh Paul ở Malacca, (Malaysia)...

Tác giả: PV (Theo SCMP)

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP