Giáo dục

Nguyên Phó Tổng Giám đốc Phụ trách VinFast truyền cảm hứng cho sinh viên ngành Công nghệ - Kỹ thuật

Không chỉ học tập chuyên môn trong môi trường hiện đại, sinh viên nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) còn có dịp “thắp lửa” nhiệt huyết qua các chương trình giao lưu, đối thoại cùng những người truyền cảm hứng trong lĩnh vực của mình.

Như trong chương trình Đối thoại cùng CEO tháng 7/2022, khách mời trò chuyện cùng sinh viên HUTECH là ông Võ Quang Huệ - Cố vấn Cấp cao, Nguyên Phó Tổng Giám đốc Phụ trách VinFast Tập đoàn Vingroup, Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), thành viên Hội đồng trường của nhiều trường đại học.

Ông Võ Quang Huệ - khách mời trong chương trình Đối thoại cùng CEO tháng 7/2022 tại HUTECH

Kỳ vọng mỗi người trẻ là một đại sứ toàn cầu

Với kinh nghiệm hơn 24 năm làm việc cho Tập đoàn BMW, Trưởng phòng đại diện của BMW tại Ai Cập, phụ trách trưởng đề án sản xuất xe BMW đầu tiên vào thị trường Việt Nam,... đồng thời là một trong những người giữ vai trò định hướng phát triển cho VinFast, ông Võ Quang Huệ đã chia sẻ cùng sinh viên cả kinh nghiệm lẫn khát khao đón đầu xu thế toàn cầu hóa.

Đối với công việc, diễn giả cho biết, việc hết mình làm việc, thực hiện các mục tiêu “đến nơi đến chốn” là phương pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề một cách triệt để, biến khó khăn thành cơ hội để phát triển và khẳng định chính mình. Thành công của Vinfast, theo ông, “Đó là sự nỗ lực của một tập thể, còn với bản thân tôi thì đó là sự đúc kết kinh nghiệm khi tôi trải qua nhiều vị trí khác nhau trong công việc”. Ông mong muốn người trẻ kiên định với quyết định của mình, sống và làm việc trọn vẹn với hiện tại, xây dựng kế hoạch phát triển riêng của bản thân, đừng chỉ so sánh bản thân với người khác.

Nói về những công dân toàn cầu, ông Võ Quang Huệ cho rằng sinh viên thời nay đều cần khả năng học tập, làm việc và sinh sống ở nhiều nơi, thích ứng với nhiều nền văn hóa. Để làm được vậy thì khả năng ngoại ngữ, tinh thần kết nối, tư duy phóng khoáng, thái độ văn minh, ứng xử tuân theo những quy luật chung của quốc tế, song vẫn luôn giữ gìn tinh thần và bản sắc truyền thống của dân tộc Việt Nam là điều các bạn cần có. “Mỗi bạn trẻ sẽ là một "đại sứ toàn cầu" của Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển và diện mạo hiện đại của dân tộc”, ông cho biết.

Trong thời đại toàn cầu hóa, mỗi người trẻ cần trở thành một “đại sứ toàn cầu” cho đất nước

Sinh viên ngành Công nghệ - Kỹ thuật không chỉ cần chuyên môn “máy móc”

Cùng với những chia sẻ từ diễn giả, sinh viên HUTECH cũng có nhiều thời gian nêu lên những băn khoăn, thắc mắc của mình để cùng trao đổi, thảo luận - không chỉ về xu thế phát triển của ngành ô tô hay lĩnh vực công nghiệp nói chung, mà còn về quan niệm sống và làm việc, khả năng thích ứng trong một thế giới không ngừng thay đổi,...

Sinh viên Trương Hoàng Tuấn (năm 4 ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô) cho biết: “Đây là lúc sinh viên năm cuối đang chuẩn bị bước vào thị trường lao động. Những chia sẻ của diễn giả định hướng rõ ràng và tạo động lực để chúng em tiếp tục cố gắng”. Bạn Nguyễn Công Trứ (năm 3 ngành Kỹ thuật cơ điện tử) chia sẻ: “Điều tâm đắc nhất với em là “điều quan trọng không phải là đến khi nào mục tiêu ấy mới đạt được, điều quan trọng là thành thật với chính bản thân mình, luôn luôn nỗ lực và không bao giờ bỏ cuộc”.

“Đối thoại cùng CEO” để khơi gợi động lực và cảm hứng

Đối thoại và học hỏi kinh nghiệm từ những tiền bối là hành trang cần thiết với sinh viên dù ở bất kỳ ngành nào. Riêng với nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật, sinh viên thường bị “gắn nhãn” là máy móc, không giỏi về kỹ năng giao tiếp, thuyết trình. Chính vì thế, những cuộc trò chuyện cởi mở cùng những diễn giả giỏi chuyên môn, dày kinh nghiệm tạo “giảng đường mở” giúp các bạn tăng cường cảm hứng học tập và hoàn thiện bản thân.

Chương trình đối thoại thu hút gần 1.500 sinh viên tham gia

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng HUTECH cho biết: “Cùng với việc đào tạo kiến thức chuyên môn hay hội nhập, HUTECH chú trọng tạo cho sinh viên cơ hội học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để sẵn sàng tiến xa hơn trên con đường mình chọn. Đây cũng là giá trị quan trọng nhất mà mô hình Đối thoại cùng CEO mang đến cho sinh viên”.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP