Số hóa

Nguyên nhân iPhone của bạn bị mất danh bạ và một số lưu ý

Mất danh bạ là một vấn đề bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone, bạn đã biết nguyên nhân và một số lưu ý để tránh tình trang này chưa?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chiếc iPhone của bạn bị mất danh như bạn lỡ tay thao tác nhầm nên xóa mất, xảy ra lỗi trong quá trình sao lưu hoặc phần mềm của máy gặp phải một xung đột nào đó. Tùy từng lỗi mà danh bạ sẽ bị mất một vài hoặc toàn bộ số liên lạc, cụ thể:

iPhone bị mất một số danh bạ

Việc ngẫu nhiên một vài số danh bạ bị biến mất ngẫu nhiên trên iPhone không phải là hiếm đối với những dòng điện thoại thế hệ cũ. Hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này như sau:

- Xảy ra lỗi trong quá trình đồng bộ giữa thiết bị cũ và thiết bị mới.

- iCloud của bạn đã đăng nhập nhiều lần ở thiết bị khác làm cho quá trình đồng bộ bị lỗi.

Nguyên nhân iPhone của bạn bị mất danh bạ và một số lưu ý.

iPhone bị ẩn danh bạ toàn bộ

Trường hợp toàn bộ danh bạ trên điện thoại iPhone của bạn bị ẩn, nguyên nhân chủ yếu của việc này:

- Do quá trình đồng bộ hóa xảy ra vấn đề.

- Tài khoản iCloud đang bị chiếm dụng bởi một người khác.

- Danh bạ của bạn được trên SIM và iPhone không hiển thị mục này.

- Người dùng cũng có thể đang tắt hiển nhóm trên danh bạ iPhone.

Để giải quyết tình trạng iPhone không hiện danh bạ này, bạn chỉ cần: Vào mục Danh Bạ => Nhóm => 2 mục Tất cả iCloud và Tất cả iPhone => Ấn xong và kiểm tra lại danh bạ.

Một số lưu ý để tránh tình trạng iPhone bị mất danh bạ xảy ra:

- Bảo mật tài khoản iCloud của bạn, việc iPhone bị mất danh bạ cũng có thể do đã có người cố tình xóa chúng trên iCloud. iCloud cũng là phương tiện tốt nhất để khôi phục khi cần thiết, vì thế bạn hãy sử dụng tài khoản iCloud một cách cẩn thận để phòng tránh tình trạng này.

- Thường xuyên kiểm tra việc đồng bộ dữ liệu trên chiếc điện thoại iPhone, điều này không chỉ giúp đảm bảo về Danh bạ mà còn ở tất cả những loại dữ liệu khác.

- Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo một bản sao danh bạ và lưu chúng trên một tài khoản khác hoặc một chiếc SIM khác. Điều này sẽ giúp bạn không bị cắt đứt liên lạc kể cả trường hợp mất iCloud.

- Cuối cùng là thường xuyên cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất để khắc phục những lỗi có thể xảy ra như iPhone bị mất danh bạ.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến iPhone của bạn bị mất danh bạ và một số lưu ý để tránh tình trạng này. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn.

Tác giả: ĐÌNH TRUNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP