Trong tỉnh

Người phụ nữ cách ly ở nhà vẫn tiếp xúc với hàng chục người

Trở về từ miền nam, khi đang cách ly tại nhà người phụ nữ vẫn tiếp xúc với hàng chục người. 3 ngày sau, mẫu xét nghiệm của người này cho kết quả dương tính với COVID-19 khiến hàng chục người trở thành F1.

Ngày 25/10, Trung tâm y tế huyện Đô Lương, Nghệ An cho biết, các nhân viên y tế đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân xóm 3, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương sau khi ghi nhận một ca bệnh ở đây.

Theo đó, ca nhiễm COVID-19 mới phát hiện ở xã Tràng Sơn đang trong thời gian cách ly do từ vùng dịch phía Nam về, nhưng lại có đến hàng chục F1.

Trước đó, vào ngày 21/10, người phụ nữ 59 tuổi từ TP. Hồ Chí Minh về quê Nghệ An bằng xe khách. Do đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19, trong đó mũi thứ 2 cũng đã quá 14 ngày nên bà được phép cách ly tại nhà.

Trong hai ngày, người phụ nữ mới trở về từ TP. Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với hàng chục người thân khiến những người này trở thành F1

Việc theo dõi, kiểm tra người cách ly được giao cho tổ giám sát cộng đồng. Tuy nhiên, những tổ giám sát cộng đồng lại là thân thích với người phụ nữ này.

Do chồng người phụ nữ này vừa phát hiện bị mắc bệnh ung thư nên ngay sau khi về quê được cho phép cách ly tại nhà, nhiều người thân, họ hàng đã đến thăm hỏi.

Đến ngày 23/10, người phụ nữ này được lấy mẫu gộp làm xét nghiệm và cho kết quả nghi ngờ. Ngày 24/10 cho kết quả khẳng định dương tính với COVID-19.

Qua rà soát, cơ quan chức năng đã truy vết được 36 F1. Tất cả những người này đều là hàng xóm, họ hàng đến thăm hỏi trong vòng 2 ngày sau khi bệnh nhân từ TP HCM về quê.

Hiện các F1 đã được cách ly tập trung tại trường mầm non xã Tràng Sơn.

Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP