Thế giới

Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi…146

Một cụ ông tại Indonesia được ghi nhận là người già nhất thế giới vừa mới qua đời. Theo giấy tờ, cụ ông này thọ đến 146 tuổi.

Theo BBC, cụ ông có tên Sodimedjo, hay còn gọi là Mbah Ghoto (ông cố Ghoto). Giấy tờ của ông ghi ông sinh vào tháng 12 năm 1870. Tuy nhiên tại Indonesia, người ta chỉ ghi nhận ông sinh vào năm 1900 do có những sai sót.

Dù vậy, các quan chức vẫn khẳng định với BBC rằng giấy tờ của ông là hợp lệ. Vì vậy ở độ tuổi 146, cụ ông Sodimedjo được xem là người già nhất trên thế giới.

Cụ ông Sodimadjo, còn gọi là Mbah Ghoto - Ảnh: EPA

Cụ ông này qua đời tại một ngôi làng thuộc miền trung đảo Java, Indonesia hôm 30-4 vừa rồi. Từ hôm 12-4, sức khỏe của ông suy yếu nghiêm trọng và ông được đưa đến bệnh viện địa phương. Chỉ sáu ngày sau, ông khăng khăng đòi xuất viện để về nhà.

Cháu cố của cụ ông Sodimedjo cho biết: “Từ khi trở về nhà từ bệnh viên, ông chỉ ăn được cháo và uống rất ít nước. Tuy nhiên chỉ được vài ngày trước khi ông nhịn cả việc ăn uống đến lúc qua đời”.

Năm ngoái, chính BBC đã thực hiện một phóng sự về cụ ông này. Ông đã chứng kiến đến 4 người vợ cùng tất cả những người con của mình qua đời. Tại ngôi làng nơi ông sinh sống, ông được xem như một anh hùng nhờ những câu chuyện của ông về cuộc chiến chống quân Nhật cũng như chế độ thuộc địa của Hà Lan.

Cháu cố của cụ ông Sodimedjo cho biết ông được chôn tại một khu mộ phần ông mua cách đây vài năm. Cũng theo BBC, nếu được chứng nhận độc lập thì cụ ông Ghoto thậm chí còn lớn tuổi hơn cụ bà người Pháp Jeanne Calment. Khi qua đời, cụ bà Calment thọ 122 tuổi.

Tác giả bài viết: Đức Thiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP