Pháp luật

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi

Sáng nay 21-7, TAND TP.HCM xét xử công khai vụ bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh đến tử vong.Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, từ 6h sáng, khi cánh cổng tòa còn chưa mở, người dân đã tập trung tại đây để theo dõi phiên tòa.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh: T.L

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tới tòa sáng 21-7 - Ảnh: ĐAN THUẦN

Theo đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố về tội giết người, hành hạ người khác, còn Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A. tại chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Trong thời gian này, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong.

Bị cáo Nguyễn Trung Kim Thái - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ con ruột nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở con mình.

Có lúc Thái còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A., giúp sức cho Trang hành hạ cháu A.. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Để chuẩn bị cho việc xét xử vụ án, TAND TP.HCM đã trang bị màn chiếu, tivi, an ninh phiên tòa cũng được thắt chặt.

Nhiều người tập trung trước tòa từ sáng sớm

Từ sớm, nhiều người dân đã đến chờ phiên tòa được xét xử - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Thức dậy từ 4h sáng, vượt hơn 40km để đến tòa, bà Trần Thị Xuyến (50 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cho biết: "Cháu nội tôi cũng độ tuổi bé A., nên đọc tin tức tôi đau lòng lắm".

Bà Nguyễn Thị Ngọc Duyên (66 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết đến tòa từ 5h sáng, bà Duyên hy vọng và tin tòa xử công tâm để lấy lại công bằng cho bé V.A.

Xe của lực lượng an ninh tới khu vực tòa án - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Tác giả: TUYẾT MAI - ĐAN THUẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP