Giáo dục

Người dân TP Vinh đồng hành cùng sỹ tử

Hôm nay, các thí sinh tiếp tục dự thi môn tự chọn của kỳ thi THPTQG 2016. Những ngày qua, có thể thấy rằng sự nỗ lực của nhiều phía, cùng với các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn được tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng thí sinh và người nhà thí sinh.

Ngay trong buổi thi đầu tiên môn Toán của kỳ thi THPTQG 2016, căng tin của Trường ĐH Vinh đã nấu và phát hơn 2300 suất cơm miễn phí. Đây là một trong những hoạt động mà Trường Đại học Vinh tổ chức chương trình “Bữa cơm miễn phí - Tiếp sức mùa thi” dành cho các đối tượng thí sinh có hoàn cảnh khó khăn triển khai từ nhiều năm nay.

Theo ThS. Lê Công Đức - PGĐ Trung tâm Đào tạo liên tục và chuyển giao khoa học công nghệ, dịch vụ giáo dục Trường Đại học Vinh: Trường Đại học Vinh phối hợp tổ chức chương trình bữa cơm miễn phí năm nay là năm thứ 4. Chúng tôi duy trì chương trình này vì nó rất ý nghĩa, vì có nhiều thí sinh nghèo, ở vùng sâu vùng xa... đến đi thi. Nên phương châm của chúng tôi là phục vụ tốt được chừng nào hay chừng ấy.

images1300349 2016 07 04 093628
Những suất cơm miễn phí được đóng gói sạch sẽ chuyển tới thí sinh và người nhà

Đối với mỗi học sinh thì kì thi THPT có bước ngoặt quan trọng. Không chỉ là sự công nhận kết quả học tập mà kỳ thi còn quyết định cho tương lai phía trước của các em. Vì thế, kì thi này không chỉ các thí sinh, người nhà mà cả xã hội quan tâm và cùng vào cuộc tích cực.

SVTN Trần Thị Thơm - lớp 55A khoa Ngoại ngữ - trường ĐH Vinh cho biết: Tất cả chúng em ở đây đều từng trải qua kỳ thi THPT, thi Đại học nên chúng em hiểu những khó khăn của thí sinh khi lên thành phố dự thi. Vì vậy, em tham gia chương trình tình nguyện để mong đóng góp được phần nào công sức của mình giúp các em đi dự thi.
Những suất cơm miễn phí, nỗ lực trong tìm phòng trọ miễn phí và giá rẻ, những chuyến xe nghĩa tình và tấm lòng rộng mở của người dân, các đơn vị, địa phương…Tất cả những việc làm đó đã để lại nhiều ấn tượng cho thí sinh và và người nhà thí sinh mỗi khi về dự thi tại cụm thi Nghệ An.

images1300356 2016 07 04 093747
SVTN phân luồng giao thông tại một điểm thi

Chị Dương Thị Thủy - xã Hạnh Lâm- huyện Thanh Chương cho biết: Tôi thấy nhiều hoạt động quan tâm đến thí sinh dự thi năm nay lắm. Cơm miễn phí, nước miễn phí đầy đủ cho người nhà thí sinh ở xa. Những năm tới, hy vọng mọi người sẽ tiếp tục phát huy để các cháu đi thi được thuận lợi hơn.

Nghệ An là 1 trong 4 tỉnh, thành có số lượng thí sinh đông nhất cả nước với trên 34.000 thí sinh đăng ký dự thi ở 2 cụm thi, tổng số 61 điểm thi. Với kinh nghiệm tổ chức kỳ thi của trường ĐH Vinh và cụm thi địa phương, đặc biệt sự vào cuộc của các cấp ngành, địa phương cùng với tấm lòng và nghĩa cử của người dân xứ Nghệ đang làm vơi đi những lo toan của những gia đình nghèo; làm ấm lòng cho các sỹ tử… để các em vững tâm vượt qua kỳ thi một cách trọn vẹn.

Tác giả bài viết: Thanh Hà - Thu Hiền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP