Cộng đồng mạng

Người đàn ông mua hộp cơm với giá 510 ngàn đồng, biết nguyên nhân ai cũng đồng cảm

Người đàn ông mua suất cơm với giá 30 ngàn đồng nhưng lại "tận tay" đưa 510 ngàn đồng cho chị chủ quán rồi đi thẳng.

Mới đây mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông ghé mua cơm nhưng lại "mạnh dạn" trả số tiền gấp 17 lần so với giá 1 hộp cơm thông thường của quán.

Cụ thể, đoạn clip được chính chủ quán cơm đăng tải. Anh cho biết, thời điểm đó, người đàn ông vào quán nhà mình mua 1 suất cơm với giá 30 nghìn đồng. Tuy nhiên, anh này lại đưa cho chủ quán 1 tờ 500 nghìn đồng và một tờ 10 nghìn đồng, rồi đi thẳng. Trong khi đó, người nhận tiền là chủ quán cũng không nhìn kỹ mà cũng cất tiền luôn vào tủ.

Sau khi check camera, quán mới phát hiện ra người đàn ông đã đưa nhầm tờ 20 ngàn đồng với tờ 500 ngàn đồng vì có màu xanh polime khá giống nhau. Vì vậy, chủ quán đã đăng tải đoạn clip này lên mạng xã hội hy vọng vị khách trên biết được và quay trở lại nhận tiền thừa.

Người đàn ông rút 510 ngàn đồng trả tiền 1 suất cơm cho chủ quán rồi đi thẳng

Đoạn clip sau khi đăng tải đã lập tức nhận được sự đồng cảm với lượng tương tác "khủng" trên mạng xã hội. Nhiều người cho biết họ cũng rơi vào trường hợp bị nhầm lẫn bởi 2 tờ tiền polime mệnh giá 20.000 đồng và 50.000 đồng có màu sắc khá giống nhau. Dẫu vậy, cũng có không ít ý kiến phê bình tính ẩu đoảng, thiếu cẩn thận của người đàn ông. Rõ ràng có đủ thời gian để kiểm tra kỹ nhưng lại chủ quan.

Đây cũng là bài học cảnh báo đến mọi người nên kiểm đếm tiền cẩn thận trước khi thanh toán mặt hàng nào đó, tránh để xảy ra việc mất tiền đáng tiếc.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP