Cộng đồng mạng

Người dân ở Nghệ An với trào lưu biến mỗi mái nhà thành một lá cờ Việt Nam

Anh Phan Trọng Hùng, ở huyện Yên Thành (Nghệ An) quyết định sơn kín mái nhà bằng hình ảnh lá cờ Tổ quốc trên nền trắng đẹp mắt.

Trào lưu này bắt nguồn từ câu chuyện của anh Lê Quang Vũ, một người dân ở huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã xây một ngôi nhà tặng bố mẹ với ý tưởng vẽ lên nóc nhà màu đỏ hình ảnh ngôi sao vàng, tạo nên một lá cờ Tổ Quốc với diện tích 150m2.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, ý tưởng của anh Vũ đã nhận được rất nhiều lời khen và hàng triệu lượt xem, cùng với đó là sự hưởng ứng nhiệt tình từ số đông các bạn trẻ trên khắp mọi miền đất nước.

Từ đó, sau 1 đêm, làn sóng "vẽ cờ Tổ quốc lên mái nhà" lan khắp Việt Nam. Không chỉ là trên nóc nhà, không chỉ với những ngôi nhà có mái ngói màu đỏ, cộng đồng đã tạo nên những lá cờ ở nhiều vị trí khác nhau, có khi là ở cửa, có khi là ở tường và đôi khi chỉ là một góc nhỏ phía dưới biển số nhà nhưng đều đong đầy tự hào, yêu thương.

Ý tưởng sơn cờ Tổ quốc lên mái nhà của anh Lê Quang Vũ, thuộc huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc)


Tại huyện Yên Thành (Nghệ An), anh Phan Trọng Hùng đã quyết định thực hiện ý tưởng táo bạo khi sơn kín mái nhà bằng hình ảnh lá cờ Tổ quốc trên nền màu trắng xung quanh để chào đón ngày Quốc khánh 2/9.

Anh Hùng chia sẻ: “Tôi thấy ý tưởng vẽ cờ Tổ quốc lên mái nhà rất hay trên mạng xã hội nên quyết định thực hiện ngay. Tôi sơn lá cờ theo đúng tiêu chuẩn về kích thước, không sơn theo cảm hứng cá nhân. Sau khi tôi thực hiện, nhiều người xung quanh hỏi cách làm và dụng cụ cần thiết. Thậm chí, nhiều người còn nhờ tôi cân chỉnh ngôi sao vàng vì nó khá khó để tạo ra hình ảnh lá cờ Tổ quốc chuẩn về hình dạng gốc”.

Ngày Quốc khánh 2/9 đang đến rất gần, thời điểm mà mỗi người dân Việt lại cảm nhận trọn vẹn hơn tình cảm sâu nặng dành cho Tổ quốc. Đâu đó trên mọi miền đất nước, nhiều người dân trang hoàng, thậm chí còn công phu hơn là sơn trên ngôi nhà của mình lá cờ đỏ sao vàng để thể hiện tấm lòng yêu quê hương đất nước như câu chuyện của anh Hùng.

Lá cờ Tổ quốc trên mái nhà của anh Phan Trọng Hùng được thiết kế chuẩn bố cục trên nền trắng


Anh Hùng chia sẻ rằng anh rất thích ý tưởng vẽ lá cờ Tổ quốc lên mái nhà, bởi nó là một trào lưu đẹp và đầy ý nghĩa: "Tôi cũng như rất nhiều các bạn trẻ khác là muốn góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước. Hãy tưởng tượng, nếu mỗi ngôi nhà đều có lá cờ Tổ quốc tung bay trên nóc, đó sẽ là một khung cảnh thật đẹp và tự hào biết bao!".

Ý tưởng "mỗi nóc nhà là một lá cờ Tổ quốc" tuy mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng lan tỏa, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Chia sẻ với báo chí, Thạc sĩ Lê Anh Tú, Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, Trường Đại học Văn Lang cho hay, sức hút của trào lưu này đến từ việc nó chạm đến lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước sâu sắc trong mỗi người. Hơn nữa, hành động này xuất phát từ sự tự nguyện, mong muốn của mỗi cá nhân, chứ không phải là sự thúc đẩy từ các chương trình hay sự kiện.

"Đây chính là cách bắt trend đúng nghĩa, giúp phát huy lòng yêu nước và cần được nhân rộng", Thạc sĩ Lê Anh Tú nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ sự phản đối đối với những trào lưu kệch cỡm, phản cảm đang tồn tại.

Tiến sĩ Nguyễn Ánh Hồng, nhà nghiên cứu văn hóa tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhận định với truyền thông rằng, nhu cầu giải trí của người Việt, đặc biệt là giới trẻ hiện tại, đang dần chuyển hướng sang tìm hiểu lịch sử và thể hiện tinh thần yêu nước một cách mãnh liệt.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP