Nhà đẹp

Ngôi nhà vô hình, thoạt nhìn ngỡ như tấm gương khổng lồ

Những bức ảnh về ngôi nhà vô hình này gần đây đã lan truyền trên mạng xã hội, để lại cho mọi người rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Ngôi nhà vô hình khiến người nhìn ngỡ như tấm gương khổng lồ.

Một ngôi nhà độc đáo ở khu Richmond của London được mệnh danh là “ngôi nhà vô hình” vì những bức tường gương khổng lồ phản chiếu mọi thứ xung quanh khiến bạn khó có thể nhận ra nó thực sự là một ngôi nhà.

Nằm trên con đường A316 đông đúc cạnh bùng binh Richmond Circus, gần ga tàu điện ngầm Richmond, ngôi nhà vô hình ở London không phải là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt cầu kỳ, mà là một ngôi nhà thực sự.

Được thiết kế lại bởi kiến trúc sư và nghệ sĩ Alex Haw vào năm 2015, tài sản này đã có người ở kể từ năm 2019 và họ nói rằng sống ở đó rất thú vị.

Mặc dù người qua đường không thể nhìn thấy bên trong, nhưng chủ sở hữu ngôi nhà có thể nhìn thấy bên ngoài một cách hoàn hảo và đôi khi họ phát hiện ra những người đang sửa lại mái tóc hoặc quần áo của họ trên các bức tường và cửa sổ được tráng gương.

"Nhà thiết kế Alex Haw đã nảy ra ý tưởng về chiếc gương khổng lồ. Chiếc gương sẽ giúp ngôi nhà có khả năng 'nói chuyện với môi trường.

Bạn thấy đấy có rất nhiều cây cối, đường xá, những đám mây phản chiếu lên ngôi nhà của chúng tôi. Chúng tôi thực sự thích ý tưởng sáng tạo này và đồng ý làm theo", chủ sở hữu ngôi nhà nói.

Những bức ảnh về ngôi nhà vô hình này gần đây đã lan truyền trên mạng xã hội, để lại cho mọi người rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Một số tự hỏi chủ nhân ngôi nhà đã bỏ bao nhiêu thời gian và công sức để giữ cho những chiếc gương luôn sạch sẽ, trong khi những người khác lại tự hỏi làm thế nào mà họ có thể lướt qua nó hàng chục lần mà thậm chí không nhận ra nó đã ở đó.

"Tôi đã sống ở quận này 10 năm và đi qua căn nhà nhiều lần nhưng thành thật mà nói tôi chưa bao giờ nhận ra đó là căn nhà có người ở", "Tôi rất thích căn nhà, ý tưởng sáng tạo tuyệt vời", "Hẳn chủ nhân phải vất vả lắm vì thường xuyên giữ tấm gương sạch sẽ. Khi con chim bay qua nó sẽ đánh rơi chất thải trên gương mất" ... cư dân mạng bình luận.

Ngay cả việc kiểm tra ngôi nhà vô hình này trên Google Maps cũng là một trải nghiệm thú vị, vì rất khó để tìm ra thiết kế chính xác, với mọi thứ đều được phản chiếu.

Nhiều người còn tò mò về vật liệu được sử dụng để làm cho ngôi nhà vô hình. Một số đã đề xuất kính bán trong suốt, nhưng điều đó nghe có vẻ hơi quá dễ vỡ. Tuy nhiên, tất cả bí ẩn này lại được xem là một phần của sự quyến rũ của ngôi nhà.

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP