Nhà đẹp

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hơn 200 tuổi của dinh thự vừa giành ngôi đắt nhất thế giới

The Holme, một dinh thự 205 tuổi ở London hiện đang được rao bán trên thị trường với giá 250 triệu bảng Anh (300 triệu USD), giúp nó giành được vị trí dinh thự đắt nhất thế giới.

Được biết đến với tên gọi “White House of Regent’s Park” (Nhà Trắng của Regent’s Park) vì quy mô đồ sộ và mặt tiền có phong cách tương tự như dinh thự tổng thống của Washington DC, The Holme, dinh thự này có 40 phòng ngủ, 8 ga-ra, sân tennis, phòng xông hơi khô, thư viện và một “phòng ăn lớn”. Đây là một phần của không gian sống rộng 2.700 mét vuông.

Được xây dựng vào năm 1818 bởi nhà phát triển bất động sản người Georgia, James Burton, The Holme từng là nơi ở của gia đình Burton, trước khi được Đại học Bedford sử dụng trong vài thập kỷ. Nó trở thành nơi ở riêng vào những năm 1980 và đã được rao bán nhiều lần kể từ đó, lần nào cũng có giá ngất ngưởng. Ngày nay, nó đang được bán với giá 250 triệu bảng Anh (300 triệu USD), mức giá cao nhất từ trước đến nay đối với bất kỳ dinh thự nào trên thế giới.

Dinh thự mang tính biểu tượng này trước đây thuộc sở hữu của các thành viên hoàng gia Ả Rập Xê Út nhưng gần đây đã bị thu hồi sau khi khoản vay trị giá khoảng 180 triệu USD hết hạn. Đó là tài sản đắt nhất trong số những tài sản được đảm bảo bằng khoản nợ, và việc bán nó được coi là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để trả nợ.

Theo tạp chí Robb Report, The Holme là biệt thự đắt nhất hiện đang được rao bán ở bất kỳ đâu trên thế giới, bao gồm cả ngôi nhà nắm giữ danh hiệu 'ngôi nhà đắt nhất' trước đó là căn hộ áp mái ba tầng ở Tháp Công viên Trung tâm của Thành phố New York được bán ra vào tháng 9 năm ngoái với giá 250 triệu USD.

Holme dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của cả người mua trong và ngoài nước, nhiều người trong số đó thậm chí sẽ không quan tâm việc sống trong đó, thay vào đó mục đích chính là muốn thêm nó vào danh mục đầu tư của mình.

Một số hình ảnh về căn biệt thự

Tác giả: Huy Nguyễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP